Tuổi trẻ Thủ đô kết nghĩa với gia đình chiến sĩ Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

14:03 | 18/12/2011

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong các ngày từ 17 đến 20/12/2011, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội do đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố dẫn đầu, cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban Thành đoàn đã có hoạt động tri ân và kết nghĩa với gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 của tỉnh Hà Tĩnh.

Với tinh thần “Tuổi trẻ Thủ đô hướng về biên cương Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn toàn Thành phố đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động hướng về biên giới, hải đảo của Tổ quốc với các hoạt động như viết thư thăm hỏi chiến sỹ; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà đồng bào, thanh thiếu nhi và chiến sỹ tại các tỉnh biên giới và các đảo, quần đảo; tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện thời sự về tình hình biên giới, hải đảo.

Lễ kí kết giữa cơ sở đoàn Hà Nội với gia đình chiến sĩ đang làm việc ở Quần đảo Trường Sa.

Cựu thủy thủ đoàn tàu Không số khu vực Hà Tĩnh.

Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức đi thăm, tặng quà các gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng kinh phí hơn 320 triệu đồng.

Thành đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho 100 gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên địa bàn các huyện của tỉnh Hà Tĩnh. 11 cơ sở Đoàn của Thành đoàn dành tặng mỗi gia đình 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà Tết; Tặng quần áo ấm, vở viết, đồ dùng học tập cho trẻ em tại Tỉnh Hà Tĩnh với tổng trị giá trên 100 triệu đồng; Xây dựng 1 Nhà Nhân ái trị giá 60 triệu đồng tặng cựu thủy thủ Tàu không số tỉnh Hà Tĩnh; Thăm và tặng cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh và cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương – Kỳ Anh – Hà Tĩnh 2 tivi, 1 bình nước nóng; Thăm và tặng quà cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Tặng quà cho cựu thủy thủ đoàn tàu Không số.

Hoạt động đầy ý nghĩa này nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi Thủ đô nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; chính sách hậu phương quân đội; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với cán bộ, chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo và nhân dân các vùng khó khăn; chia sẻ động viên và hướng về gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Kể từ năm 2008 đến nay, 100% cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã tổ chức kết nghĩa, phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn biên giới, hải đảo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Bí thư Thành đoàn tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Thăm và tặng quà bà Đặng Thị Đô, 88 tuổi, em dâu anh hùng Lý Tự Trọng.

Nhiều mô hình hoạt động liên kết, phối hợp với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, đã xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa các đơn vị Hải quân, Biên phòng và các cơ sở Đoàn Thủ đô. Tiêu biểu như các đơn vị: Hoàn Kiếm, Long Biên, Hoàng Mai, Đống Đa, Gia Lâm, Đại học Quốc gia, ĐH Kinh tế Quốc Dân, Đại học Bách Khoa, các cơ sở Đoàn khối CNVC Thủ đô với Lữ đoàn 147, Lữ đoàn 170 – Hải quân, Hải đội 4 Quân chủng Hải quân, Đồn biên phòng 571, 575, Trung đoàn Công binh 131, Viện kỹ thuật Hải quân, Trung đoàn 679 – Tên lửa đất đối hải, Đồn biên phòng 241…

Trong năm 2011, đã có hàng chục đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đến với các chiến sỹ biên phòng, hải quân. Riêng cấp Thành phố đã tổ chức 4 đoàn công tác lớn về với bộ đội Hải quân tiêu biểu như hành trình về với Bạch Long Vỹ của đoàn khối Công nhân viên chức; thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân của thanh niên khối Đô thị… với tổng giá trị quà tặng lên tới hơn 4 tỉ đồng.

Đức Chính

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc