Tuổi trẻ PVShipyard phát huy tinh thần trách nhiệm trên công trường Dự án Điện gió Đông Hải I

14:51 | 18/02/2021

4,845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong năm 2020, tâp thể đoàn viên thanh niên và người lao động Công ty CP Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PVShipyard) đã ra sức thi đua lao động hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong đó, Dự án Điện gió Đông Hải I thực hiện cho chủ đầu tư Bắc Phương đã ghi nhận những đóng góp nổi bật của tuổi trẻ Công ty PVShipyard.
PTSC - Bản lĩnh cao, nội lực mạnhPTSC - Bản lĩnh cao, nội lực mạnh
Tuổi trẻ PTSC G&S - Tiếp nối khát vọng sáng tạoTuổi trẻ PTSC G&S - Tiếp nối khát vọng sáng tạo
Tuổi trẻ PTSC M&C xung kích, sáng tạo, đóng góp quan trọng cho thành công Dự án GallafTuổi trẻ PTSC M&C xung kích, sáng tạo, đóng góp quan trọng cho thành công Dự án Gallaf

Dự án Điện gió Đông Hải I – Bạc Liêu có công suất 48MW gồm 12 trụ điện gió, mỗi trụ có công suất thiết kế 4MW, do Công ty Bắc Phương làm Chủ đầu tư. Trong đó PVShipyard tham gia với vai trò cung cấp đội ngũ vận hành và cẩu tải trọng lớn CC6800 với sức nâng lớn nhất 1.250T.

Triển khai Dự án Đông Hải I
Triển khai Dự án Đông Hải I

Việc tham gia vào Dự án đã đánh dấu một lĩnh vực phát triển mới của Công ty: Cung cấp dịch vụ vận chuyển – lắp đặt các trụ điện gió ngoài khơi trong bối cảnh ngành năng lượng tái tạo ở Việt Nam đang phát triển mạnh. Cán bộ, công nhân tham gia Dự án là các đoàn viên thanh niên PVShipyard có trách nhiệm đảm bảo an toàn trong công tác vận hành, bảo dưỡng cẩu. Đây là nhiệm vụ đầy khó khăn thử thách về mặt kỹ thuật, vì cẩu CC6800 là cẩu thiết kế trên bờ nhưng yêu cầu của Dự án là cẩu phải được tối ưu thiết kế và bổ sung các biện pháp chằng buộc bảo đảm hoạt động an toàn ngoài khơi, nơi có điều kiện sóng gió phức tạp và điều kiện hoạt động rung lắc, rất dễ dẫn đến việc hư hại cho cẩu. Đặc biệt là khi cơn bão số 14 đi qua khu vực Bạc Liêu, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo, đội ngũ vận hành cẩu đã phối hợp với Nhà thầu thực hiện công tác tăng cường chằng buộc cẩu và có phương án chống bão phù hợp, đảm bảo an toàn cho cẩu khi cơn bão đi qua.

ĐTN PVShipyard tại công trường
Đoàn viên thanh niên PVShipyard tại công trường - Ảnh tư liệu

Dự án vẫn đang trong quá trình thi công, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư và thợ vận hành luôn tập trung cao độ trong công tác an toàn. Những thành công bước đầu trong công tác vận an toàn cẩu CC6800 cho Dự án Đông Hải I đã khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng lao động trẻ, tinh thần dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ trong sự phát triển bền vững của Công ty.

Thực hiện cẩu cánh của Trụ điện gió Đông Hải I
Thực hiện cẩu cánh của Trụ điện gió Đông Hải I

Với quyết tâm và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ PVShipyard sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo và lao động hăng say với mục tiêu tiên phong trong công tác nghiên cứu các phương án thi công mới lắp đặt các công trình điện gió phù hợp với các vùng có đặc điểm địa hình phức tạp, các vùng biển Việt Nam. Tinh thần lao động hăng say và thái độ làm việc tích cực của đoàn viên thanh niên và CBNV Công ty PVShipyard đã góp phần thúc đẩy Công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp vào thành công chung của Tổng công ty PTSC.

Phan Văn Hùng

DMCA.com Protection Status