Tuổi trẻ PTSC Supply Base chung tay vì môi trường không rác thải nhựa

11:29 | 17/06/2019

900 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Lễ ra quân toàn quốc với phong trào chống rác thải nhựa, Đoàn Thanh niên Công ty PTSC Supply Base đã chung tay hành động “Hướng tới môi trường không rác thải nhựa”.    
tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhuaChuỗi hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ PTSC
tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhuaTuổi trẻ PTSC G&S về nguồn tại Kiên Giang
tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhuaTuổi trẻ PTSC thăm hỏi, khám bệnh miễn phí cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, Việt Nam xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa cao trên thế giới. Tại Việt Nam, trung bình mỗi người thải ra 1,2kg rác/ngày và mỗi năm có gần 2 triệu tấn chất thải nhựa được thải ra môi trường. Rác thải nhựa đang tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhua
Người lao động PTSC Supply Base thu gom rác thải nhựa

Vì vậy, giảm thiểu chất thải từ nhựa, ni-lông đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và ni-lông khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần.

tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhua
Đoàn Thanh niên Công ty PTSC Supply Base chung tay hành động “Hướng tới môi trường không rác thải nhựa”

Phát huy vai trò xung kích, chủ động, sáng tạo của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên Công ty PTSC Supply Base đã tích cực tham gia chương trình với mục tiêu không rác thải nhựa tại chính nơi làm việc. Căn cứ cảng hạ lưu PTSC là nơi tiếp đón hàng trăm tàu dịch vụ, phương tiện chở hàng hóa/thiết bị cũng như hàng ngàn công nhân ra vào làm việc. Việc quản lý và giám sát môi trường đối với từng hành vi xả rác là không hề dễ dàng. Vì vậy, ngay khi bắt tay vào công việc thu dọn vệ sinh môi trường, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên công ty đã phải phân chia từng nhóm thực hiện dọn vệ sinh từng khu vực đã được khảo sát lượng rác thải trước đó, từ đường đi chung, lối vào từng khu căn cứ của khách hàng tới khu vực cầu cảng neo đậu. Sau một buổi sáng lao động hăng say, đoàn viên thanh niên PTSC Supply Base đã thu gom một lượng lớn rác thải, trong đó phần lớn là túi ni-lông và hộp nhựa, vỏ chai nước… rải rác khắp căn cứ cảng.

tuoi tre ptsc supply base chung tay vi moi truong khong rac thai nhua

Với kết quả thu về, có thể khẳng định rác thải nhựa đang là mối lo toàn cầu mà còn ngay tại môi trường làm việc hàng ngày của chính chúng ta. Vì vậy, ngăn chặn và đẩy lùi rác thải nhựa chắc chắn sẽ là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần tích cực tuyên truyền tới mỗi đoàn viên thanh niên nói riêng và CBCNV trong công ty nói chung về ý thức phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, bảo vệ môi trường trước ô nhiễm rác thải nhựa.

Vũ Thị Hải Yến

DMCA.com Protection Status