Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị

13:51 | 26/04/2022

3,352 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) bằng trí tuệ, nhiệt huyết, khát vọng sáng tạo và hoài bão của tuổi trẻ, đã phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lao động, triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng ủy, lãnh đạo và sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Trong giai đoạn 2017-2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đã có những ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của ngành Dầu khí nói chung và của PTSC nói riêng. Đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xuất hiện, diễn biến phức tạp nhanh chóng và kéo dài, đã gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... khiến khối lượng công việc, dự án trong các lĩnh vực hoạt động của PTSC trong nước tiếp tục giảm sút, giá dịch vụ duy trì ở mức thấp và cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng đã ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên của Tổng công ty (TCT).

Tuy nhiên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PTSC có điểm mạnh ở trình độ cao về học vấn, có năng lực tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ mới, có tinh thần ý thức, kỷ luật cao, có ý chí lập thân, lập nghiệp, khát khao cống hiến sức trẻ để xây dựng đơn vị. Vì lẽ đó, cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, ủng hộ về mọi mặt của Đoàn cấp trên, của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, ĐVTN PTSC đã phát huy tối đa được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đề ra và tổ chức những chương trình hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động SXKD có trọng tâm, trọng điểm, tạo nên tính lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng của đông đảo ĐVTN, tạo dư luận tốt đối với xã hội. Các tấm gương điển hình tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực SXKD, học tập và nghiên cứu khoa học, đã khẳng định sự đóng góp của tuổi trẻ vào sự phát triển bền vững của TCT.

Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lao động, đoàn viên thanh niên PTSC đã tổ chức triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đa dạng về hình thức tổ chức thực hiện, luôn gắn với triển khai các hoạt động, phong trào của Đoàn với từng thời điểm, từng sự kiện, phù hợp với ĐVTN và hoạt động của TCT, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Phương thức tổ chức thực hiện cũng được chú trọng đổi mới, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội, với TCT/đơn vị cho ĐVTN.

Không chỉ trong công tác giáo dục tư tưởng, Đoàn PTSC cũng đã có sự đổi mới trong công tác chỉ đạo và tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Trong triển khai các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, Đoàn PTSC chú trọng tới các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tạo ra các đợt tình nguyện cao điểm như: Xuân tình nguyện, Xuân biên giới, Tết hải đảo, Chiến dịch hè tình nguyện, Tình nguyện mùa đông… Trong hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu, tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, chiến dịch Hãy làm sạch biển, Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh... góp phần tô đậm dấu ấn Tuổi trẻ PTSC trên khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn chủ động phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương, các đơn vị trong cùng địa bàn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hỗ trợ và tham gia đóng góp xây dựng, sửa chữa được 47 công trình nhà nhân ái, nhà tình thương; vận động ĐVTN tham gia hiến 2.380 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 4.814 lượt người nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 3 công trình thắp sáng đường quê... Tổng số tiền làm công tác an sinh xã hội trong nhiệm kỳ qua là hơn 5,5 tỷ đồng.

Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Chương trình an sinh xã hội ủng hộ bà con bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 do Đoàn PTSC tổ chức.
Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Đoàn Thanh niên PTSC trong Hành trình kết nối và sẻ chia.

Đội ngũ cán bộ Đoàn từ TCT đến các cơ sở Đoàn luôn có sự đoàn kết thống nhất cao trong mọi hoạt động. Lực lượng ĐVTN trẻ, có trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên, luôn phát huy được sức trẻ, sức sáng tạo trong các hoạt động. Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TCT và các đơn vị. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn TCT vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Khối DNTW, Tập đoàn và TCT.

Tiêu biểu trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo của Đoàn TCT PTSC có thể kể đến các đơn vị như PPS, PTSC M&C, PTSC G&S, PTSC Quảng Ngãi, PTSC Thanh Hóa, PTSC Long Phú,... với tổng cộng 305 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện. Số lượng các đề tài, các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo do ĐVTN PTSC đóng góp lên tới 658 sáng kiến. Các đề tài, các sáng kiến, ý tưởng đều tập trung vào công tác vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại, trong quản lý sản xuất, trong việc tiết kiệm chi phí quản lý, tiết kiệm vật tư vật liệu tại các công trình, dự án... Tại liên hoan tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” hằng năm do Trung ương Đoàn tổ chức luôn có ĐVTN PTSC được vinh danh.

Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử, truyền thống và quy tắc văn hóa PTSC".
Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Đoàn viên PTSC được vinh danh tại liên hoan tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2018.

Hiện nay, trong toàn TCT PTSC có 1.182 đoàn viên, tất cả hiện đang sinh hoạt tại 18 tổ chức Đoàn trực thuộc chia làm 4 cụm phối hợp hoạt động. Các chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên tiếp tục được Đoàn TCT và các đơn vị triển khai bằng chương trình rèn luyện đoàn viên hàng năm, bình xét đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Việc phát hiện, tạo nguồn cán bộ; tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được tăng cường quan tâm và coi trọng. Trong nhiệm kỳ, Đoàn PTSC đã phối hợp tổ chức 5 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho hơn 500 lượt cán bộ đoàn chủ chốt các đơn vị và cử hơn 100 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn do Đoàn cấp trên tổ chức. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng được tổ chức thường xuyên. Hằng năm, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đoàn TCT đều tổ chức làm việc với các cơ sở Đoàn trực thuộc kịp thời nắm bắt tình hình, kết quả hoạt động và tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để xây dựng chương trình, phong trào hoạt động phù hợp.

Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Lãnh đạo Tổng công ty PTSC đối thoại với đoàn viên thanh niên.
Tuổi trẻ PTSC: Nhiệt huyết, năng động, đổi mới vì sự phát triển bền vững của đơn vị
Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn Thanh niên PTSC thăm, tặng quà thanh niên công nhân trên công trường dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú.

Nhiệm kỳ 2022-2027 được dự báo sẽ là một giai đoạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Cùng với việc đẩy mạnh phát triển các hoạt động SXKD để vượt qua thách thức, ĐVTN PTSC sẽ được các cấp ủy Đảng, chính quyền giao thêm nhiều nhiệm vụ mới, với những yêu cầu cao hơn, nhằm góp phần tham gia thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên PTSC nhiệm kỳ 2022-2027 vì vậy cũng đứng trước hàng loạt những cơ hội và thách thức mới.

Yêu cầu đặt ra đối với tuổi trẻ PTSC trong giai đoạn này cần phải quan tâm hơn và có trách nhiệm hơn với những vấn đề của đất nước, của ngành và của TCT. Đạo đức, lòng nhân ái, nhân văn, lối sống lành mạnh cần được thực hiện tốt. Ý thức lập thân, lập nghiệp cần phải rõ nét hơn. Bên cạnh đó còn là tinh thần năng động, sáng tạo, ham học hỏi, chủ động nắm bắt cơ hội, đón đầu nhiều lĩnh vực mới, tiên phong trong chuyển đổi số, tích cực và xung phong tình nguyện trong mọi nhiệm vụ được giao. Qua khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới: “Tuổi trẻ PTSC chủ động thay đổi để tìm kiếm cơ hội, chung sức, đồng lòng vì sự phát triển bền vững của TCT”, tin rằng với tâm thế, năng lực và tinh thần nhiệt huyết, xông pha của tuổi trẻ, ĐVTN PTSC sẽ luôn chủ động tự thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực, tự tin và sẵn sàng hội nhập; vai trò, vị trí của ĐVTN sẽ tiếp tục được khẳng định trong mọi giai đoạn phát triển, trong mọi thành công của TCT PTSC trong tương lai./.

Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Trưởng thành từ công tác thanh niênTuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Trưởng thành từ công tác thanh niên
Tuổi trẻ PTSC Đà Nẵng tích cực hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạoTuổi trẻ PTSC Đà Nẵng tích cực hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo
Tuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần XI năm 2022Tuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần XI năm 2022
Tuổi trẻ PTSC Quảng Bình tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịchTuổi trẻ PTSC Quảng Bình tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch
Tuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSCTuổi trẻ PTSC Thanh Hóa bản lĩnh, sáng tạo, lan tỏa văn hóa PTSC
Tuổi trẻ PTSC Phú Mỹ quyết tâm vượt khó, ra sức thi đua lao động sản xuấtTuổi trẻ PTSC Phú Mỹ quyết tâm vượt khó, ra sức thi đua lao động sản xuất
Tuổi trẻ PTSC G&S - Tiếp nối khát vọng sáng tạoTuổi trẻ PTSC G&S - Tiếp nối khát vọng sáng tạo

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status