Tuổi trẻ PTSC M&C xung kích, sáng tạo, đóng góp quan trọng cho thành công Dự án Gallaf

17:46 | 04/02/2021

7,902 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong năm 2020, toàn thể đoàn viên thanh niên, người lao động Công ty PTSC M&C đã ra sức thi đua lao động hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong đó, dự án Gallaf (GLF) thực hiện cho chủ đầu tư NOC đã ghi nhận những đóng góp nổi bật của tuổi trẻ Công ty PTSC M&C.
PTSC M&C 2020: Một năm thành côngPTSC M&C 2020: Một năm thành công
Lễ gắn biển công trình “Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của ĐảngLễ gắn biển công trình “Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng - CPP” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
PTSC M&C trúng thầu EPCI dự án Gallaf, QatarPTSC M&C trúng thầu EPCI dự án Gallaf, Qatar

Tại Dự án GLF, PTSC M&C thực hiện thiết kế, mua sắm, chế tạo (bao gồm công tác hoán cải, nâng cấp các giàn khoan hiện hữu), tiền chạy thử hoàn thiện, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi cho các hạng mục: 3 khối thượng tầng (topsides); 3 cầu dẫn; hoán cải các giàn hiện hữu để kết nối các giàn mới, cầu dẫn. Với tổng khối lượng thực hiện gần 12.000 tấn và tổng giá trị hơn 300 triệu USD, Dự án đã được triển khai trong bối cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Rất nhiều vật tư, thiết bị và cả chuyên gia từ nước ngoài không thể huy động đúng kế hoạch đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thi công tại Việt Nam. Điển hình trong số đó là việc thi công chế tạo và lắp đặt hoàn thiện hệ thống ống Elastopipe – loại vật liệu lần đầu tiên được áp dụng tại một dự án cơ khí dầu khí ở Việt Nam.

Triển khai Dự án GLF tại bãi thi công PTSC M&C, Tp. Vũng Tàu
Triển khai Dự án GLF tại bãi thi công PTSC M&C

Dự án GLF yêu cầu chế tạo và lắp đặt tổng cộng 1.825m ống Elastopipe với nhiều kích thước và kiểu cách kết nối khác nhau. Đây là một loại vật liệu vô cùng đặc biệt, được cung cấp duy nhất bởi nhà máy Trelleborg tại Na Uy, công tác thi công chế tạo và lắp đặt bắt buộc phải có nhân sự của nhà máy này trực tiếp hướng dẫn và giám sát quá trình thi công tại hiện trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc huy động nhân sự này vào Việt Nam là bất khả thi, do đó đòi hỏi kỹ sư và người lao động Việt Nam phải tìm cách học hỏi và tự nâng cao trình độ kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của công tác thi công chế tạo và lắp đặt.

Cắt ống Elastopipe
Cắt ống Elastopipe
Đấu nối ống Elastopipe
Đấu nối ống Elastopipe

Trong điều kiện đó, lực lượng kỹ sư và lao động trẻ của PTSC M&C đã được Ban lãnh đạo dự án tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp làm việc với đại diện nhà sản xuất để tìm phương án xử lý. Trải qua nhiều lần thảo luận, với nhiệt huyết, trình độ và cách xử lý khéo léo, Ban dự án đã thuyết phục được chủ đầu tư, đại diện nhà sản xuất cho phép lực lượng lao động của Công ty được tham gia đào tạo và thi cấp chứng chỉ trực tuyến; trong quá trình thực hiện đã sâu sát tìm hiểu và áp dụng các loại máy móc phù hợp sẵn có tại Công ty để đẩy nhanh tiến độ dự án; trực tiếp trao đổi tháo gỡ mọi khó khăn cùng chủ đầu tư và đại diện nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng công trình.

Thi công lắp đặt trên giàn
Thi công lắp đặt trên giàn

Với tất cả những cố gắng đó, toàn bộ hệ thống ống Elastopipe của Dự án GLF đã được thi công chế tạo và lắp đặt hoàn thiện bởi 100% lực lượng kỹ sư trẻ và người lao động PTSC M&C, góp phần hoàn thành tất cả các công việc trên bờ của Dự án, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của nhà sản xuất và cơ quan giám định/đăng kiểm như cam kết của Công ty với chủ đầu tư.

Hoàn thành công tác lắp đặt
Hoàn thành công tác lắp đặt

Việc hoàn thành công trình “Thi công chế tạo và lắp đặt hoàn thiện hệ thống ống Elastopipe, dự án GLF” một lần nữa đã khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng lao động trẻ, tinh thần sáng tạo dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ trong sự phát triển bền vững của Công ty. Công trình cũng đã vinh dự được Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương công nhận là công trình thanh niên tiêu biểu năm 2020.

Hạ thủy, vận chuyển và bàn giao các hạng mục chế tạo thuộc dự án GLF cho Chủ đầu tư
Hạ thủy, vận chuyển và bàn giao các hạng mục chế tạo thuộc dự án GLF cho Chủ đầu tư

Một mùa xuân mới sắp đến, với quyết tâm và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ PTSC M&C sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo và lao động hăng say để cùng Công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp vào thành công chung của Tổng công ty PTSC, đơn vị anh hùng.

Dương Hồng Thái

DMCA.com Protection Status