Tuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyện

11:58 | 24/05/2021

13,135 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C) tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, đã thu hút được trên 2.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia.
Tuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyện
Ngày hội Hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên PTSC M&C tổ chức lần thứ III năm 2014.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa với cộng đồng xã hội, nòng cốt là sự tham gia ngày một đông đảo của lực lượng tình nguyện viên, đặc biệt là lực lượng tình nguyện viên trẻ. Ngay từ năm 2012, Ban chấp hành Đoàn thanh niên PTSC M&C đã đề xuất ý tưởng và quyết tâm thực hiện chương trình “Ngày hội Hiến máu nhân đạo” với chủ đề “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, thu hút được 223 tình nguyện viên đăng ký tham gia với 164 đơn vị máu vận động được. Đây là thành công bước đầu có ý nghĩa to lớn được ban lãnh đạo PTSC M&C đánh giá cao.

Tuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyện
Ngày hội Hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên PTSC M&C tổ chức lần thứ V năm 2016.

Cũng từ đó, chương trình tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ban lãnh đạo PTSC M&C, các đơn vị chức năng, các cơ sở Đoàn bạn và đặc biệt là đông đảo tình nguyện viên đã nhiệt tình hưởng ứng để duy trì thực hiện trong 10 năm liên tiếp. Với sự đổi mới trong cách làm, sự quan tâm sâu sắc hơn đối với tình nguyện viên thông qua các hoạt động đi kèm, như vinh danh tình nguyện viên xuất sắc, tổ chức thăm khám và tư vấn sức khỏe cho tình nguyện viên, phát tờ rơi tuyên truyền các thông tin liên quan đến hoạt động hiến máu…, chương trình đã được duy trì liên tục và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tình nguyện viên trong suốt những năm qua.

Tuổi trẻ PTSC M&C: Chặng đường 10 năm với phong trào hiến máu tình nguyện
Ngày hội Hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên PTSC M&C tổ chức lần thứ VII năm 2018.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm Đoàn thanh niên PTSC M&C tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, đã thu hút được trên 2.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia và vận động được 2.100 đơn vị máu (350ml/đơn vị). Chương trình đã nêu cao được ý nghĩa cao đẹp, lan tỏa ngày một rộng hơn dòng máu của những người Dầu khí nói chung và tuổi trẻ Dầu khí nói riêng đến với cộng đồng xã hội, đóng góp kịp thời vào ngân hàng máu sống để cứu chữa và điều trị cho các trường hợp hiểm nghèo.

Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên PTSC M&C đã vinh dự được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng Bằng khen như một sự ghi nhận, biểu dương xứng đáng với những thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu, góp phần tạo nên thành tích chung của tỉnh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cùng 6 đoàn viên, người lao động PTSC M&C đã được Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn vinh danh và khen thưởng động viên với các thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

* Hình ảnh trong bài viết là các đợt tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đã diễn ra từ năm 2012 và đều trong các dịp không có yêu cầu giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

P.V

DMCA.com Protection Status