Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro Hoàng Thanh Bình:

Tuổi trẻ Dầu khí luôn giữ tinh thần lạc quan, sức trẻ để đương đầu với thử thách

13:30 | 22/06/2022

8,302 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng đến Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027, PetroTimes đã có dịp trao đổi với đồng chí Hoàng Thanh Bình, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro về hoạt động tổ chức các phong trào tại đơn vị.

PV: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro là lực lượng tiên phong trong việc tổ chức các phong trào hành động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng như của Cụm phối hợp Bà Rịa - Vũng Tàu, xin đồng chí Phó Bí thư chia sẻ về các điểm mới, điểm nổi bật trong các hoạt động phong trào của Đoàn Vietsovpetro trong thời gian qua?

Đồng chí Hoàng Thanh Bình: Có thể nói rằng trong nhiệm kỳ qua, điểm nổi bật nhất của Đoàn Thanh niên Vietsovpetro chính là phát huy được sức trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị thông qua phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” bằng cách đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đó chính là cách để thể hiện được rõ nét vai trò, vị trí của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thúc đẩy năng suất lao động của từng cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả sản SXKD của đơn vị.

Tuổi trẻ Dầu khí luôn giữ tinh thần lạc quan, sức trẻ để đương đầu với thử thách
Đồng chí Hoàng Thanh Bình tại Đại hội Đoàn Thanh niên Vietsovpetro lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2022, Đoàn Vietsovpetro đã có 183 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, trong đó có 01 công trình cấp Trung ương Đoàn, 30 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 118 công trình cấp huyện và 34 công trình cấp cơ sở, trong đó tiêu biểu là công trình “Quản lý dự án EPCI thi công, chế tạo, lắt đặt hoàn hiện chân đế, khối thượng tầng giàn khoan khai thác dầu khí Cá Tầm” do Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí thực hiện đã được Trung ương Đoàn bình chọn là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Bên cạnh đó, Đoàn Vietsovpetro còn có các công trình được đưa vào ứng dụng nhanh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như công trình: máy rửa tay sát khuẩn tự động, máy đo nhiệt độ từ xa, máy pha dung dịch nước rửa tay sát khuẩn. Hiệu quả của các công trình mang lại tiết kiệm cho đơn vị hơn 100 tỷ đồng.

Đến nửa cuối của nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro nói riêng và các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn nói chung đã chịu ảnh hưởng rất lớn của tác động kép khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giá dầu giảm sâu, tuy nhiên chính trong thời điểm khó khăn đó, tính thích nghi và sự sáng tạo của tuổi trẻ đã được phát huy mạnh mẽ, các cấp bộ Đoàn trong toàn Vietsovpetro đã tích cực hỗ trợ chính quyền thực hiện công tác trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời cùng chia sẻ và thực hiện các giải pháp do các cấp lãnh đạo Vietsovpetro đề ra, nhằm ứng phó trước tình hình giá dầu giảm sâu. Cách thức tổ chức các hoạt động được linh động chuyển qua hình thức online, sử dụng các nền tảng công nghệ (zalo, viber, zoom, MS Teams…) để việc tổ chức, triển khai vẫn đảm bảo thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu và giải pháp đề ra từ đầu năm, đồng thời phát huy hiệu quả các kênh thông tin, đặc biệt là trang mạng xã hội Fanpage Tuổi trẻ Vietsovpetro.

Tuổi trẻ Dầu khí luôn giữ tinh thần lạc quan, sức trẻ để đương đầu với thử thách
Lễ gắn biển công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc cho công trình giàn CTC-1 mỏ Cá Tầm của Vietsovpetro

Cũng chính trong thời điểm khó khăn này, Đoàn Vietsovpetro đã chủ trì cùng với các cơ sở Đoàn trong Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức thành công 02 chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2018 và 2019 tại Cụm hoạt động dầu khí Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa bàn nông thôn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc và xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho bà con và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; tổ chức 02 đợt "Siêu thị 0 đồng" cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng số tiền thực hiện trên 300 triệu đồng. Có thể nói các hoạt động phong trào mang tính chất sáng tạo, linh hoạt nói trên là những điểm mới của Đoàn Vietsovpetro trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó hoạt động Đoàn luôn được duy trì đều đặn, thúc đẩy ĐVTN luôn sẵn sàng xung kích trên mọi mặt trận, trong mọi hoàn cảnh khó khăn và thử thách.

PV: Thông qua những hoạt động đó, việc phát huy tinh thần xung kích, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ Vietsovpetro nói riêng, tuổi trẻ Dầu khí nói chung diễn ra như thế nào?

Đồng chí Hoàng Thanh Bình: Mỗi thời điểm và mỗi giai đoạn đều có những khó khăn thách thức nhất định nhưng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tuổi trẻ Vietsovpetro nói riêng và tuổi trẻ Dầu khí nói chung vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, sức trẻ để đương đầu với thử thách, một đặc tính chưa bao giờ mất đi của thanh niên, đặc biệt là đội ngũ ĐVTN của ngành Dầu khí.

Tuổi trẻ Dầu khí luôn giữ tinh thần lạc quan, sức trẻ để đương đầu với thử thách
Tuổi trẻ Vietsovpetro

Chính vì vậy, tinh thần xung kích, đổi mới sáng tạo của các ĐVTN luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, thể hiện sự quyết tâm và đầy trách nhiệm trong mỗi công việc, trong mọi hoàn cảnh. Từ đó có thể thấy, vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ chỉ có thể được phát huy khi vai trò của các chủ thể trong chỉ đạo, tổ chức triển khai các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên được đề cao. Đối với từng ĐVTN cần xác định tâm thế và hành trang cho bản thân (tình yêu với Tổ quốc, đam mê với mục tiêu lựa chọn, tinh thần vượt khó đi lên, hành trang tri thức, thông thạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm). Đối với tổ chức Đoàn phải không ngừng được củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng ngày càng vững mạnh, nâng cao vị thế và uy tín của tổ chức Đoàn, phát huy vai trò hạt nhân trong tổ chức và triển khai các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

PV: Xin đồng chí Phó Bí thư cho biết thêm về định hướng triển khai các phong trào, hoạt động sáng tạo của Đoàn Vietsovpetro trong thời gian tới?

Đồng chí Hoàng Thanh Bình: Trong giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo, Vietsovpetro sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn do các mỏ dầu khai thác đang ở giai đoạn cuối, sản lượng khai thác suy giảm mạnh. Trong khi đó, phần lớn các hệ thống công nghệ trên các công trình biển đã hoạt động trên 25 - 30 năm, đã cũ, lạc hậu và quá thời hạn vận hành (theo thiết kế). Đây chính là thách thức không nhỏ đối với tuổi trẻ và CBCNV-NLĐ trong toàn Vietsovpetro.

dau-an-tuoi-tre-vietsovpetro
Tuổi trẻ Vietsovpetro trên các công trình biển

Chính vì vậy, để các phong trào của Đoàn và hoạt động sáng tạo trong thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro sẽ tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục của Đoàn với nhiều hình thức đổi mới kết hợp sử dụng công nghệ để đạt được hiệu quả cao nhất, làm sao để các ĐVTN luôn tự hào là người con của Vietsovpetro, góp phần vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời sẽ hướng về cơ sở để nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên.

Mặt khác, một nội dung hết sức quan trọng đó chính là việc tiếp tục đẩy mạnh phát huy sức trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của đơn vị thông qua đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tham gia tích cực phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, đăng ký các sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tập trung vào những vấn đề nóng hổi của Vietsovpetro hiện nay, đó là các giải pháp tăng hệ số thu hồi dầu, các giải pháp để kéo dài hoạt động của các công trình biển đã hoạt động vượt quá thời gian thiết kế, tiết kiệm năng lượng, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Big data để tối ưu hóa hoạt động sản xuất, tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên đề, đào tạo nội bộ, mở rộng dịch vụ ra bên ngoài qua đó tiết kiệm được chi phí, thời gian, giải quyết những khâu khó trong công việc góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Bên cạnh đó là việc tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích theo nhu cầu thực tế của ĐVTN; giới thiệu những đoàn viên ưu tú có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Với những định hướng như vậy, tôi tin tưởng và hy vọng rằng Đoàn Thanh niên Vietsovpetro sẽ thành công, qua đó đáp ứng được sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo trong việc kế thừa và xây dựng Vietsovpetro nói riêng và phát triển ngành Dầu khí bền vững.

PV: Xin cảm ơn đồng chí về những chia sẻ!

Tuổi trẻ Vietsovpetro: Đoàn kết – Tiên phong – Sáng tạo - Phát triển, khẳng định bản lĩnh của Những người đi tìm lửaTuổi trẻ Vietsovpetro: Đoàn kết – Tiên phong – Sáng tạo - Phát triển, khẳng định bản lĩnh của Những người đi tìm lửa
[Chùm ảnh] Tuổi trẻ Vietsovpetro: Hành trình 40 năm thắp lửa nhiệt huyết các thế hệ[Chùm ảnh] Tuổi trẻ Vietsovpetro: Hành trình 40 năm thắp lửa nhiệt huyết các thế hệ
Tuổi trẻ Vietsovpetro: Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 30/4 - 1/5Tuổi trẻ Vietsovpetro: Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 30/4 - 1/5
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro giao hữu bóng đá với Công đoàn phía NgaĐoàn Thanh niên Vietsovpetro giao hữu bóng đá với Công đoàn phía Nga
Tuổi trẻ Vietsovpetro tổ chức về nguồn và an sinh xã hội tại Côn ĐảoTuổi trẻ Vietsovpetro tổ chức về nguồn và an sinh xã hội tại Côn Đảo
Tuổi trẻ Vietsovpetro chung tay góp hành động nhỏ, lan tỏa ý nghĩa lớnTuổi trẻ Vietsovpetro chung tay góp hành động nhỏ, lan tỏa ý nghĩa lớn
Tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK Vietsovpetro triển khai chương trình an sinh Tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK Vietsovpetro triển khai chương trình an sinh "Thùng từ thiện"

P.V

DMCA.com Protection Status