Tuổi trẻ Dầu khí lan toả giá trị văn hoá Petrovietnam

07:00 | 31/01/2022

7,290 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021, với chủ đề “Tuổi trẻ dầu khí tiếp nối truyền thống, phát huy văn hóa Petrovietnam”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên mọi mặt công tác, tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, niềm tự hào trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên dầu khí.
Tuổi trẻ Dầu khí lan toả giá trị văn hoá Petrovietnam
Đoàn Tập đoàn phối hợp tổ chức hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, Đoàn Tập đoàn đã tổ chức hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”, trân trọng rước Quốc kỳ thiêng liêng từ nơi cực Đông về tỉnh cực Nam, đi dọc theo chiều dài đất nước, tới tỉnh cực Bắc của Tổ quốc, dừng chân tại 13 tỉnh, thành phố có các công trình dầu khí, với sự đồng hành của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người lao động (NLĐ) dầu khí.

Đoàn Tập đoàn là đầu mối phát động, triển khai hiến máu tình nguyện trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Nhiệt huyết người dầu khí”, một nét đẹp văn hóa Petrovietnam; tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với ĐVTN dầu khí trên cả nước; tổ chức lễ phát động hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, góp phần cùng cả nước trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm tới.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Đoàn Tập đoàn tổ chức thành công cuộc thi video clip “Tự hào tuổi trẻ dầu khí Việt Nam” và “Petrovietnam trong tôi”, gửi gắm tâm huyết và niềm tin của tuổi trẻ dầu khí, tạo sự lan tỏa lớn tới ĐVTN, NLĐ trong Petrovietnam trong Tháng Thanh niên 2021; tổ chức nhiều chương trình tình nguyện mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ dầu khí trên khắp mọi miền của đất nước...

Tuổi trẻ Dầu khí lan toả giá trị văn hoá Petrovietnam
Đoàn Tập đoàn đón nhận Cờ thi đua của Đoàn Khối DNTƯ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021

Các hoạt động sáng tạo, các ý tưởng, sáng kiến, các công trình thanh niên của tuổi trẻ dầu khí dẫn đầu trong Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTƯ), được coi là một “đặc sản”, niềm tự hào của ĐVTN dầu khí. Trong năm 2021, trong toàn Đoàn Tập đoàn đã có 310 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đăng ký và được thực hiện, trong đó, cấp Đoàn Khối DNTƯ có 27 công trình; cấp Đoàn Tập đoàn/cấp trên cơ sở có 73 công trình và 190 công trình cấp cơ sở được công nhận; có 612 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của ĐVTN được thực hiện; 4 công trình thanh niên Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 17 tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020; 11 tập thể tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” giai đoạn 2017-2020; 16 người được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XII - năm 2021”; 7 tập thể có phần việc, sản phẩm, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, sản phẩm sáng tạo chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021); 4 công trình nhận Giải thưởng “Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp lần thứ II” năm 2021 do Đoàn Khối DNTƯ tổ chức.

Đoàn Tập đoàn đã đẩy mạnh các phong trào “sáng tạo trẻ”; tổ chức 80 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, đối thoại thanh niên để phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của ĐVTN. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, các cơ sở Đoàn đã tích cực tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” cùng với nhiều chuyên đề khác, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lao động, công tác vận hành các nhà máy, công tác an toàn... nhằm tạo niềm tin, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trong đội ngũ cán bộ, ĐVTN Đoàn Tập đoàn.

Tuổi trẻ Dầu khí lan toả giá trị văn hoá Petrovietnam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình đối thoại giữa Tổng giám đốc Petrovietnam với đoàn viên, thanh niên dầu khí trên cả nước nhân dịp Tháng Thanh niên 2021

Vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức Đoàn các cấp đã tích cực triển khai công tác an sinh xã hội với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm cao. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát kéo dài, phức tạp, Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về đóng góp của tuổi trẻ trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định sản xuất kinh doanh; giúp đỡ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19; hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ, công nhân, NLĐ có nhiều khó khăn, các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó...

Công tác phát triển Đảng được Đoàn Tập đoàn quan tâm và có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên. Đoàn Tập đoàn đã giới thiệu 495 đoàn viên ưu tú cho Đảng và được kết nạp 109 đoàn viên.

Năm 2022, với chủ đề công tác năm “Xây dựng Đoàn vững mạnh, lan tỏa giá trị văn hóa Petrovietnam”, Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương nhấn mạnh: Đoàn Tập đoàn sẽ thực hiện sáng tạo, linh hoạt các giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022; chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương khẳng định, trong thời gian tới, Đoàn Tập đoàn sẽ tiếp tục đổi mới các hoạt động với sức trẻ, sự nhiệt huyết, đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hiến kế các giải pháp, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lan tỏa văn hóa dầu khí đến từng ĐVTN, thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Năm 2021, các cơ sở Đoàn trong Đoàn Tập đoàn đã quyên góp, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội gần 16 tỉ đồng; hiến tặng 3.638 đơn vị máu; xây tặng 31 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà bán trú; phối hợp khám bệnh, phát thuốc cho 7.606 lượt bệnh nhân nghèo; giúp đỡ 6.122 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hoan Nguyễn

DMCA.com Protection Status