Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa

09:50 | 26/01/2021

4,047 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/01/2021, Đoàn cơ sở cơ quan Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức hoạt động An sinh xã hội nhiều ý nghĩa kết hợp với chương trình về nguồn tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết (xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Tham gia chương trình có các đồng chí là Ủy viên BCH và các bạn đoàn viên thanh niên của Đoàn Cơ sở Cơ quan PVFCCo. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa
Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Cơ quan PVFCCo

Cụ thể trong chương trình, đoàn tình nguyện đã đến thăm và trao tặng 80 phần quà với tổng trị giá 25 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có người thân bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Thành.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Cơ quan PVFCCo đã hỗ trợ kinh phí, chung tay cùng Đoàn Thanh niên huyện Hớn Quản, Đoàn Thanh niên Công an huyện Hớn Quản và chính quyền địa phương xã xây dựng căn nhà “khăn quàng đỏ” cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản, nhằm giúp các em có nơi ở ổn định và học tập. Đồng thời, Đoàn Thanh niên cơ quan đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa 2 căn nhà tại xã An Phú, huyện Hớn Quản, với tổng giá trị thực hiện cho các hạng mục nêu trên là 30 triệu đồng.

Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa
Nhiều hoạt động ASXH ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cơ quan PVFCCo
Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa
Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa

Cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ đang được thờ tại Khu di tích căn cứ Tà Thiết. Trong không khí trang nghiêm, đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha ông không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, cuộc sống tự do cho nhân dân. Đoàn cũng được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn cũng đã tham quan Hội trường Bộ Chỉ huy miền, nhà làm việc của các đồng chí chỉ huy cao cấp trong Bộ Tư lệnh miền: Tư lệnh Trần Văn Trà, Phó Tư lệnh Nguyễn Thị Định, Chính ủy Phạm Hùng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Lê Đức Anh,…

Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa

Khu căn cứ Tà Thiết được xây từ năm 1973, có diện tích 16km2, hệ thống hầm, hào, trạm xưởng, hội trường ngầm, nhà ở và làm việc của các đồng chí lãnh đạo, trường lớp được xây dựng theo lối nửa chìm nửa nổi, cột, kèo làm bằng cây rừng, mái lợp lá trung quân chắc chắn, bảo đảm tốt cho việc huấn luyện và chiến đấu. Căn cứ Tà Thiết là căn cứ cuối cùng của Quân ủy và Bộ Chỉ huy Miền - một căn cứ dự trữ hậu cần chiến lược, căn cứ cơ bản của Bộ Chỉ huy Chiến dịch giải phóng Sài Gòn, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng vẻ vang của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đoàn thanh niên PVFCCo, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc, giáo dục tinh thần yêu nước, thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động thiết thực hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về.

Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Đoàn thanh niên PVFCCo, PVTrans tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020” Đoàn thanh niên PVFCCo, PVTrans tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020”
Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến

P.V

DMCA.com Protection Status