Tưng bừng Ngày hội tiết kiệm điện 2014

17:09 | 25/05/2014

501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/5, tại thành phố Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam tổ chức Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014.

Học sinh Đồng Tháp thi kiến thức về tiết kiệm điện.

Đến dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương; Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đồng Tháp; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và gần 1.000 đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam thì để nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện theo định hướng xã hội hoá Tổng Công ty đã chỉ đạo ký kết phối hợp giữa các công ty điện lực tỉnh với các tổ chức, đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn lao động ở các tỉnh thành trong hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, cùng giám sát quá trình cung ứng và sử dụng điện.

Trong 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam, Đồng Tháp là địa phương điển hình cho sự thành công của hoạt động xã hội hoá trong công tác tuyên truyền và vận động tiết kiệm điện với các mô hình như doanh nghiệp, gia đình tiết kiệm điện; đổi miễn phí hoặc trợ giá đèn compact cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất hàng năm. Nhờ đó, trong năm 2012 toàn tỉnh đã tiết kiệm được 24 triệu kwh điện, năm 2013 tiết kiệm được 32 triệu kwh và năm 2014 phấn đấu đạt từ 40 triệu kwh trở lên.

Sau lễ phát động, nhiều đoàn xe tuần hành trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Cao Lãnh với thông điệp kêu gọi mọi người cùng tham gia tiết kiệm điện.

Các hoạt động hưởng ứng ngày hội tiết kiệm điện cũng diễn ra sôi nổi với hội thi “Phụ nữ Đồng Tháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Công ty Điện lực Đồng Tháp tổ chức. 36 thí sinh của 12 đội tham gia tranh tài ở các phần thi tiểu phẩm và kiến thức nhằm tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm.

Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực miền Nam tổ chức chung kết cuộc thi “Học sinh Đồng Tháp cùng mọi người tiết kiệm điện”. 12 đội thi với 72 thí sinh đại diện cho 43 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh cùng nhau trải qua 3 phần thi: cổ động tiết kiệm điện, cùng nhau tiết kiệm điện và tranh tài tiết kiệm điện.

Tại Công viên Văn Miếu, các học sinh khối tiểu học cũng tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện. Ngoài ra, còn có các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm tiết kiệm điện, hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp.

Là một trong những hộ dân tích cực tham gia các chương trình tiết kiệm điện do địa phương phát động, bà Nguyễn Thị Cẩm Tạo, ngụ ấp 2, xã Mỹ Tân, thành phố Cao Lãnh chia sẻ những kinh nghiệm tiết kiệm điện đã thực hiện trong thời gian qua như: sử dụng máy lạnh từ 26 - 28ºC, dùng các thiết bị tiết kiệm năng lượng và tắt khi không cần thiết, không sử dụng điện vào giờ cao điểm…nhờ vậy mỗi tháng, gia đình bà tiết kiệm từ 40 - 50 kWh.

Việc tổ chức ngày hội tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức của các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trong sử dụng năng lượng, giúp giảm áp lực đầu tư cho ngành điện, tiết kiệm chi phí xã hội và góp phần bảo vệ môi trường.

Ngọc Thọ

  • el-2024