Tullow Oil chọn Maersk cho chiến dịch thăm dò các mỏ TEN và Jubilee ở Ghana

12:50 | 13/02/2021

|
(PetroTimes) - Năm ngoái, sau nhiều khó khăn về tài chính, Tullow Oil đã đặt công ty con ở Ghana làm trọng tâm của chiến lược phát triển và tạo ra nguồn thu. Để đạt được điều này, họ đã lập ra một kế hoạch thăm dò, sẽ được công bố vào nửa cuối năm nay.
Tullow Oil chọn Maersk cho chiến dịch thăm dò các mỏ TEN và Jubilee ở Ghana
Tàu thăm dò cực sâu Maersk Venturer

Tuần trước, Tullow Oil đã gửi thư trao thưởng có điều kiện (CLOA) cho Maersk Drilling, để cung cấp cho họ một tàu thăm dò cực sâu Maersk Venturer và các dịch vụ khoan thăm dò như một phần của chiến dịch sắp tới ở vùng biển ngoài khơi Ghana.

Chi phí dự kiến của hợp đồng này là khoảng 370 triệu USD và số tiền có thể được điều chỉnh tăng lên tùy thuộc vào giá tiền của các dịch vụ bổ sung được cung cấp và tiền thưởng hiệu suất. Thỏa thuận giữa hai công ty sẽ có hiệu lực trong 4 năm và hoạt động cung cấp dịch vụ sẽ bắt đầu vào quý II năm nay.

“Chúng tôi rất vui khi có cơ hội ký hợp đồng dài hạn với Maersk Venturer, vì Tullow một lần nữa thể hiện sự tin tưởng vào khả năng của Maersk Drilling trong việc cung cấp ổn định và hiệu quả cao các hoạt động như một phần trong các dự án phát triển cốt lõi của công ty tại Ghana. Điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ có thể tiếp tục công việc của mình với cộng đồng người Ghana và các nhà cung cấp địa phương, những người trước đây đã đóng góp cho các hoạt động của chúng tôi ở Tây Phi”, Jorn Madsen, Giám đốc điều hành của Maersk Drilling cho biết.

Các mỏ TEN và Jubilee được phát hiện lần lượt vào năm 2009 và 2007. Dự kiến ban đầu, vào năm 2020 TEN sẽ cho 50.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày và Jubilee sẽ đem lại 82.000 thùng dầu tương đương. Tullow, công ty đã chìm trong khoản nợ khoảng 2 tỷ USD kể từ năm 2019, cho biết vào cuối năm 2020, họ hy vọng sẽ tạo ra 7 tỷ USD tiền mặt vào năm 2030 bằng cách tập trung nỗ lực vào các hoạt động ở Ghana.

Cần nhớ rằng Maersk Drilling đã thực hiện công việc thăm dò để phát triển TEN và Jubilee từ tháng 2/2018, nhưng Tullow đã chấm dứt hợp đồng vào năm ngoái.

Tullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển NgàTullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển Ngà
Tập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho TotalTập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho Total
Tullow Oil tiếp tục nhận được khoản vay hỗ trợ trị giá 1,9 tỷ USDTullow Oil tiếp tục nhận được khoản vay hỗ trợ trị giá 1,9 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP