Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019

14:25 | 22/05/2019

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 22/5, “Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”

Được sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Yên Châu và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức lễ khai trương “Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp.

Sơn La là tỉnh miền núi cao nằm ở phía Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 14.055 km2. Toàn tỉnh có 12 huyện thành phố, với 12 dân tộc anh em chung sống. Do vị trí địa lý là trung tâm của vùng Tây Bắc, Sơn La có tiềm năng phát triển du lịch và sản xuất các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Thiên nhiên ban tặng cho Sơn La nhiều ưu đãi về đất đai, thời tiết, khí hậu, mặt nước. Đây là tiềm năng to lớn để phát triển các sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản với quy mô lớn mà ít nơi có được.

Trong những năm qua, Sơn La tập trung đẩy mạnh chương trình phát triển các cây công nghiệp, cây ăn quả, cây dược liệu, chăn nuôi thủy sản… Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các cơ sở công nghiệp chế biến, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm tham gia vào thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tỉnh Sơn La đang tiếp tục đẩy mạnh mối liên kết 4 nhà, nhất là vai trò của Nhà nước và nhà khoa học trong nghiên cứu, hỗ trợ chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tạo đột phá về năng xuất, chất lượng sản phẩm; đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; thu hút các nhà máy chế biến nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm; tăng cường cải cách hành chính. Chính quyền địa phương các cấp thường xuyên đối thoại với các doanh nghiệp, minh bạch tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận về đất đai, nguồn vốn và thị trường; hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ cao…

Riêng về mặt hàng quả mận, dự tính đến tháng 6 năm 2019, sản phẩm quả mận hậu trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục đạt được kết quả tích cực, diện tích Mận cho thu hoạch đạt 8.715ha, sản lượng mận dự kiến đạt 50.747 tấn. Chất lượng trái mận được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị. Qua đó đã được người tiêu dùng thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu nông sản trên toàn quốc biết tới và ủng hộ nhiệt tình.

Một số hình ảnh tại “Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”:

tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019Tuần lễ Xoài và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Hà Nội
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 201912 trường ĐH sẽ coi và chấm thi ở Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang
tuan le man va nong san an toan tinh son la nam 2019Tranh luận cách xử lý thí sinh sau vụ gian lận ở Hòa Bình, Sơn La

Quang Hưng