Tuần lễ Ẩm thực và Hội chợ Văn Hóa “Quảng Trường Italia”

21:28 | 31/10/2018

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Italia và Việt Nam, dựa trên thành công của tuần lễ Italia tại ASEAN vào năm ngoái, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã chuẩn bị một chương trình đa diện nhằm trình diễn những mặt xuất sắc nhất của phong cách Italia - “Sống như cách của người Ý”, nhằm mang Italia gần hơn tới công chúng Việt Nam.   

Chương trình của Đại sứ quán Italia sẽ bắt đầu từ ngày 2/11 đến ngày 11/11/2018 gồm nhiều hoạt động kết nối với “Tuần lễ Ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ 3”. Các hoạt động bao gồm:

Thử rượu “Sentiero di Vino – Valpolicella”: Vào ngày 2/11 tại Casa Italia, do trung tâm xúc tiến Văn hóa và thương mại Italia tổ chức. Tại buổi thử rượu này sẽ có các loại rượu nổi tiếng đến từ vùng Valpolicella (với nhà sản xuất Nicolis).

Hội thảo tại Học viện Ngoại giao Việt Nam nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam: Vào ngày 6/11. Đại sứ Italy, Bà Cecilia Piccioni sẽ có một buổi nói chuyện tại Học viện Ngoại giao Việt Nam nhân dịp 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia-Việt Nam được kỷ niệm vào năm nay. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để điểm lại các thành tựu nổi bật của việc hợp tác giữa hai quốc gia trên rất nhiều lĩnh vực trong những năm qua.

tuan le am thuc va hoi cho van hoa quang truong italia

Hội thảo hợp tác khoa học: Vào ngày 7/11, nối tiếp sự thành công của hội thảo năm ngoái về hợp tác song phương trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, Đại sứ quán Italia sẽ tổ chức buổi seminar tại Casa Italia về các dự án công nghệ vệ tinh. Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện trường Công nghệ Torino và trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Gala dinner: Vào ngày 8/11 Đại sứ Italia tại Hà Nội, Cecilia Piccioni sẽ tổ chức tại dinh thự của mình buổi tiệc Gala dinner bao gồm một số món ăn được thực hiện bởi bếp trưởng Enrico De Martino, sẽ đem đến một hương vị đặc biệt của nền ẩm thực Italia.

“Hội chợ Văn hóa Italy / Quảng trường Italia”: Vào ngày mùng 10 và 11/11, Hoàng Thành Thăng Long sẽ “hóa thân” thành quảng trường Italia trong hai ngày cuối tuần với: ẩm thực và rượu vang Italia (với sự tham gia của các nhà quán quân ẩm thực Italia tại Hà Nội), trưng bày các thiết kế tiêu biểu của Italia (bởi các công ty Italia hoạt động tại Việt Nam và các đối tác Việt Nam), cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc (với sự xuất hiện của Diva Hồng Nhung và ca sĩ opera Việt Nam và Italia).

Các hoạt động thể thao (thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus), ngoài ra là các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, và các tiết mục văn nghệ khác (thi hát karaoke, tombola, và các hoạt động cho trẻ em).

tuan le am thuc va hoi cho van hoa quang truong italia"Nhà rừng" giữa trung tâm thành phố Milan
tuan le am thuc va hoi cho van hoa quang truong italiaThiết kế - Sự giao thoa về văn hóa
tuan le am thuc va hoi cho van hoa quang truong italiaTăng cường hợp tác công thương Việt Nam - Italia

Đặng Thanh