Tử hình hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc

16:52 | 31/08/2012

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bị bố đẻ thúc ép mang tiền về quê để trả nợ ngân hàng, túng quẫn làm liều, Dưỡng đã nảy sinh cướp tiệm vàng để lấy tiền trả nợ...

Sáng ngày 31/8, TAND TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án “giết người”; “cướp tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Dưỡng (ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Dưỡng bị cơ quan pháp luật cáo buộc là hung thủ gây ra vụ giết chủ tiệm vàng Vững Bắc và giết chủ tiệm vàng (ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) gây xôn xao dư luận hồi đầu năm 2012.

Theo truy tố, đầu năm 2011, Dưỡng đã nhờ bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Rương vay ngân hàng số tiền 30 triệu đồng và vay của bố mẹ vợ 3 cây vàng. Ngày 16/2, ông Rương điện thoại cho Dưỡng yêu cầu phải mang số tiền về để trả nợ ngân hàng. Do không có tiền trả, Dưỡng đã này sinh ý định cướp tiền, vàng của người kinh doanh vàng.

Bị cáo Nguyễn Hữu Dưỡng.

Khoảng 8h ngày 16/2, Dưỡng đi xe máy mang theo 1 con dao, 1 chiếc súng bắn điện làm hung khí gây án. Khoảng 10h30, Dưỡng đi vào Trung tâm Thương mại Thanh Trì mua một chiếc nhẫn giả với giá 40.000 đồng. Sau đó, Dưỡng đi xe máy dọc theo quốc lộ 1A cũ để lựa chọn địa điểm gây án.

Khoảng 12h cùng ngày, khi đi qua hiệu vàng Vững Bắc, phát hiện cửa hàng chỉ có một người phụ nữ bán hàng, Dưỡng đã đi nhiều vòng qua cửa hàng để thăm dò. Đến khoảng 16h30, khi xác định chính xác cửa hàng kinh doanh vàng bạc Vững Bắc chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Bắc (chủ cửa hàng), Dưỡng đã đi xe máy vào trong, giả vờ giao dịch bán chiếc nhẫn vàng giả.

Lấy cớ nhờ đi vệ sinh, khi bà Bắc dẫn đường, Dưỡng đã dùng dao khống chế bà Bắc với mục đích yêu cầu bà Bắc mở cửa tủ để Dưỡng cướp vàng, tiền nhưng bị bà Bắc chống lại. Dưỡng đã dùng súng bắn điện và dao đâm nhiều nhát vào người bà Bắc.

Sau đó, dùng tay đập tủ kính đựng vàng nhưng không vỡ. Sợ bị phát hiện, Dưỡng lấy xe máy tẩu thoát về Thái Bình. Trên đường đi, Dưỡng đã vứt khẩu súng bắn điện và con dao gây án.

Ngày 18/2/2012, biết sẽ bị phát hiện và được sự động viên của cơ quan công an huyện Đông Hưng, công an xã Đông Cường và gia đình, 22h30 ngày 18/2, Dưỡng đã đến cơ quan công an huyện Đông Hưng để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Dưỡng đã cúi đầu nhận tội. Trong lời nói sau cùng, bị cáo Dưỡng cất lời xin lỗi gia đình bị hại mong được tha thứ. Bị cáo cũng mong được hưởng lượng khoan hồng từ pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt tổng mức án chung cho hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản” là tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hữu Dưỡng.

T.Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc