Tử hình 2 phụ nữ vận chuyển hơn 5kg ma túy vào Việt Nam

19:00 | 20/07/2013

1,403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Muốn có nhiều tiền nên Trinh đã tham gia vận chuyển ma túy cho các đối tượng người nước ngoài để hưởng tiền hoa hồng.

Ngày 19/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với hai bị cáo Trần Thị Phương Trinh (SN 1984, ngụ Q.Phú Nhuận, TP HCM) và Nguyễn Thị Hoa (SN 1966, ngụ Q.Gò Vấp, TP HCM) tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Hoa và Trinh nhận mức án cao nhất là tử hình

 

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, rạng sáng ngày 4/5/2012, Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất qua kiểm tra đã phát hiện và bắt quả tang trong hành lý của Nguyễn Thị Hoa đi trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific từ Philippines về Việt Nam, phát hiện dưới tấm lót đáy vali có giấu một gói nylon bên trong là 5,15kg có chứa thành phần Methamphetamine (chất gây nghiện thuộc nhóm kích thích, thường gọi là hàng đá).

Nguyễn Thị Hoa khai nhận: Vào khoảng tháng 3/2012 thông qua bạn trai cũ tên Minh, Hoa biết Trần Thị Phương Trinh (tên gọi khác là Thảo). Sau khi làm quen, Hoa được Trinh rủ đi vận chuyển quần áo cũ từ Châu Phi về Philippines với tiền công 2.000USD/chuyến, Hoa đồng ý.

Đến ngày 19/4/2012 Hoa cùng Trinh sang Campuchia để bay đi châu Phi và Trinh đưa cho Hoa 1.000USD. 5 ngày sau Hoa đến châu Phi được một người phụ nữ da đen đưa về khách sạn, sau đó dẫn đi mua quần áo cũ. Đến tối, người phụ nữ da đen đưa cho Hoa một vali chứa quần áo cũ và vé máy bay đi Philippines.

Nhận hàng, Hoa điện thoại cho Trinh để được hướng dẫn mang chiếc vali về Philippines sẽ nhận thêm 1.000USD. Nhưng Cảnh sát Philippines không cho Hoa nhập cảnh vì vé máy bay không có tên Hoa. Sau đó, Hoa mua vé máy bay về TP HCM và bị bắt.

Về phần Trinh, Trinh quen Võ Thị Lan và được thuê sang các nước Châu Phi mang quần áo cũ về Campuchia với tiền công và chi phí tổng cộng 1.900USD. Trinh đồng ý và đã đi qua Châu Phi 5 lần (4 lần qua Mali, 1 lần qua Nigieria). Riêng lần thứ 5 khi Trinh chuyển vali về Campuchia và phát hiện bên trong có ma túy nên không làm nữa. Nhưng sau đó, Trinh được Lan thuê làm môi giới, tìm người chuyển hàng và hưởng hoa hồng 400-500USD/người chuyến hàng thành công.

Trong quá trình vận chuyển ma túy, Trinh đã hưởng được tiền công khoảng 5.700USD và tiền môi giới khoảng 3.250USD. Đồng thời, Trinh đã giới thiệu 8 đối tượng vào đường dây vận chuyển ma túy của Lan và Mây (ngụ Q.8) để hưởng lợi.

Những giọt nước mắt này hy vọng sẽ thức tỉnh những người đang và chuẩn bị bước chân vào con đường vận chuyển ma túy

 

Tại tòa, các bị cáo khóc nức nở và xin HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt để sớm đoàn tụ gia đình, nhưng HĐXX xét thấy không có bất cứ một tình tiết nào để giảm nhẹ tội nên tuyên án tử hình.

Chỉ vì số tiền lớn trước mắt, các bị cáo đã để lại nỗi đau, mất mát cho những người thân trong gia đình. Bị cáo Trinh còn trẻ, tương lai còn dài nhưng sa vào vòng lao lý, không còn đường rút ra. Khi hai bị cáo được dẫn ra xe, các con của Hoa cứ liên hồi khóc và kêu mẹ.

 

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc