"Tú bà" Trung Quốc thuê người tán tỉnh thiếu nữ qua mạng

13:48 | 12/01/2013

984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vinh thuê hai thanh niên hàng ngày lên mạng chat để tán tỉnh các cô gái nhẹ dạ rồi đưa sang động mại dâm ở Trung Quốc...

Ngày 12/1, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Lê Thành Vinh (45 tuổi, ở Coóng Phình, Riềng Say, Quảng Đông, Trung Quốc) và Vũ Chí Duy (20 tuổi, ở xã Chí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi “mua bán người”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra quận Hai Bà Trưng, thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm dịp cuối năm, khoảng đầu tháng 12/2012, Công an quận quận Hai Bà Trưng đã phát hiện một đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái để làm gái bán dâm. Nạn nhân là những cô gái trẻ khoảng từ 15 đến 17 tuổi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH – công an quận đã nhanh chóng xác định được ba đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ này. Theo đó, kẻ cầm đầu đứng ra mua và tổ chức cho nạn nhân bán dâm tại nhà chứa bên Trung Quốc là Lê Thành Vinh. Hai đối tượng chịu trách nhiệm tìm phụ nữ rồi đưa sang Trung Quốc cho Vinh là Vũ Chí Duy và Đỗ Văn Quý (ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Đối tượng Lê Thành Vinh, kẻ buôn bán phụ nữ kiêm má mì lầu xanh.

Theo điều tra, Lê Thành Vinh đã có gia đình ở Việt Nam, năm 2004, thị bị một đối tượng lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Sau đó, Vinh lấy một người chồng Trung Quốc rồi hành nghề làm “tú bà lầu xanh”. Con trai của Vinh là bạn của Duy và Quý nên đã giới thiệu cho mẹ mình để tìm kiếm “nguồn hàng”. Sau khi gặp nhau, Duy và Quý được Vinh đề nghị hợp tác làm ăn. Ngoài số tiền từ việc bán các cô gái cho Vinh, khoảng gần 20 triệu/người, mỗi tháng Vinh còn trả Duy và Quý một mức “lương khủng” cố định là 15 triệu/tháng.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ đầu tháng 2/2012 đến tháng 3/2012, Duy và Quý đã lừa và đưa được hai cô gái là Hà Thu Phương và Hà Ngọc Linh (đều ở xã Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) sang Trung Quốc cho Vinh để làm gái bán dâm.

Đến tháng 11/2012, Duy lên mạng chát và tán tỉnh Hoàng Thanh Yến (16 tuổi, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang). Sau khi biết Yến đã "cắn câu", Duy và Quý lên kế hoạch đưa cô gái này sang cho Vinh bằng cách rủ đi du lịch.

Đối tượng Vũ Chí Duy.

Cũng trong thời gian này, lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tiến hành truy quét các ổ mại dâm trên địa bàn. Những gái mại dâm hành nghề mà không có đầy đủ giấy tờ hợp lệ sẽ bị đưa vào nhà tạm giữ để xử lý. Khi nghe Duy và Quý báo tin chuẩn bị đưa hàng sang, tú bà Vinh thông báo với đồng bọn là sẽ trực tiếp về Việt Nam nhận hàng rồi đưa đi. Khoảng 12h ngày 19/12, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái bắt giữ Vinh khi thị đang làm thủ tục nhập cảnh sang Trung Quốc.

Thời điểm Vinh bị bắt, cơ quan công an chỉ phát hiện có hai cô gái đi cùng tú bà này là Phương và Linh. Vinh khai nhận, do Yến chưa đủ tuổi làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc nên đã đưa cô gái này quay về Bắc Giang.

Ngày 4/1/2013, Vũ Chí Duy đã bị lực lượng công an bắt giữ khi y đang lẩn trốn ở xã Chí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Còn đối tượng Đỗ Văn Quý đã nhanh chân trốn sang Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bóc dỡ đường dây mại dâm nghìn đô

Ngày 12/1, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang tạm giữ Phạm Thị Ngoan (ở quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra hành vi “môi giới mại dâm”.

Trước đó, tối ngày 9/1, Công an quận Hai Bà Trưng bất ngờ kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn quận và bắt quả tang ba đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Ngoan là "má mì" của ổ mại dâm này và cũng là chân rết còn sót lại trong đường dây mại dâm giá nghìn đô của Nguyễn Ngọc Vĩnh.

Sau khi Vĩnh bị bắt, Ngoan đứng ra làm ăn riêng và thu nạp các cô gái đẹp, chân dài. Khi khách có nhu cầu mua vui, Ngoan kiểm tra lý lịch khách kĩ càng. Mỗi lần môi giới, má mì này thu 3 triệu đồng của khách và được hưởng 700.000 đồng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc