Từ 1/9, khách du lịch đến đảo Cô Tô không được mang chai nhựa, túi nilông

19:22 | 11/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để xây dựng môi trường du lịch xanh bền vững, UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ triển khai thí điểm quy định du khách sẽ không được mang chai nhựa, túi nylon, các vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi đi du lịch đến huyện đảo này từ 01/9.
Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô TôNhững bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô
Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hèQuảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè
Cô Tô con, đảo trong lòng đảoCô Tô con, đảo trong lòng đảo

Theo đó, việc thí điểm sẽ được triển khai trong khoảng vài tháng, sau đó sẽ tổng kết để tiến tới áp dụng chính thức quy định này bởi hiện nay tại huyện đảo các nhu yếu phẩm cơ bản đã được chuẩn bị đầy đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của du khách.

Từ 1/9, khách du lịch đến đảo Cô Tô không được mang chai nhựa, túi nilông
Từ ngày 1/9, khách du lịch đến đảo Cô Tô không mang chai nhựa, túi nilông/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà Nguyễn Thanh Thái, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đảo Cô Tô cho biết: "Biện pháp trước mắt là tuyên truyền để du khách hợp tác. Nếu họ đã mang chai nhựa, túi nilon đến bến tàu thì đề nghị để lại trên trên tàu, khi rời đảo sẽ lấy lại. Trên đảo không thiếu đồ ăn, nước uống, giá cũng không đắt nên không cần mang gì ra cả. Tuy nhiên, nếu du khách không chịu thì cũng không cấm".

Thời gian vừa qua, Cô Tô nỗ lực tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, hình thành thói quen trong người dân và du khách về sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường trong hoạt động du lịch.

Ngoài việc thí điểm áp dụng quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon, các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch Cô Tô từ ngày 01/9/2022, huyện Cô Tô cũng kêu gọi mỗi người dân trên đảo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể, thiết thực.

Trong đó, thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nilon thông qua việc mua sắm, trong sinh hoạt, làm việc, lao động thường ngày; sử dụng thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại rác thải tại nguồn, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên liệu; lên án kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường biển, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng.

Theo tìm hiểu, Huyện đảo Cô Tô nằm trong vịnh Bắc Bộ ở phía Bắc Việt Nam có địa giới hành chính bao gồm các hòn đảo ngoài khơi vịnh Bắc Bộ, cách đất liền 60 hải lý. Toàn huyện có 30 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó ba đảo lớn nhất là đảo Cô Tô Lớn, đảo Thanh Lân và đảo Trần.

Cô Tô là một đảo lớn Quảng Ninh có khoảng 5.000 dân. Với vẻ đẹp hoang sơ, Cô Tô đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh, tính đến tháng 7/2022, huyện đảo Cô Tô đã đón hơn 162.000 lượt khách, con số này gấp 4 lần năm 2021. Đảo dự kiến đón hơn 200.000 lượt khách trong năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]