Từ 1/4, Đà Nẵng sẽ áp dụng quyết định mới về thu hồi đất

14:00 | 31/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/4 và thay thế quyết định trước đó đã ban hành vào ngày 30/11/2017.
Tin nhanh bất động sản ngày 30/3: Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Điện BiênTin nhanh bất động sản ngày 30/3: Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên
Thu hồi loạt lô đất vàng tại TP HCM, Khánh Hòa và Thái NguyênThu hồi loạt lô đất vàng tại TP HCM, Khánh Hòa và Thái Nguyên
Từ 1/4, Đà Nẵng sẽ áp dụng quyết định mới về thu hồi đất
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo quy định mới này, việc bồi thường được thực hiện bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi, nếu không có đất bồi thường thì được bồi thường bằng tiền theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do UBND TP Đà Nẵng quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở ngành có liên quan trình UBND TP quyết định hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá đất cụ thể.

Ngoài ra, các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện giải toả, khi di chuyển đến nơi ở mới được bồi thường chi phí di chuyển là 10 triệu đồng/1 hộ gia đình.

Người bị thu hồi đất ở mà không còn chỗ ở khác thì trong thời gian chờ tạo lập chỗ ở mới được bố trí vào nhà ở tạm hoặc hỗ trợ tiền thuê nhà.

Đối với trường hợp hộ có 6 nhân khẩu trở xuống hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ/tháng.

Trường hợp trên 6 nhân khẩu thì hỗ trợ thêm cho mỗi nhân khẩu tăng thêm là 500.000 đồng/người/tháng. Khi hộ nhận đất tái định cư thực tế được hỗ trợ tiếp 6 tháng tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng nhà ở.

Thành phố cũng sẽ bồi thường nhà, công trình đối với người đang sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

vietinbank
ajinomoto