Truy bắt băng cướp dùng “vũ khí nóng”

13:57 | 09/04/2012

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/4, Công an tỉnh An Giang đã bắt khẩn cấp nghi can Chau Chư (35 tuổi), trú ấp Srâyscôt, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây là 1/5 đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn tại tiệm vàng nhà ông Chau Thai.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh An Giang đang phối hợp Công an huyện Tịnh Biên ráo riết truy lùng các đối tượng còn lại trong băng cướp.

Trước đó vào khoảng 19h10 ngày 3/4, bất ngờ có một nhóm khoảng 5 người (trong đó có 4 người bịt khẩu trang) xông vào nhà ông Chau Thai (55 tuổi) ở ấp Sơn Tây, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang. Bọn chúng cầm theo một khẩu súng AK, hai khẩu súng ngắn (chưa rõ chủng loại) và một cây sắt dài khoảng 70cm.

Bọn cướp ngày càng manh động, táo tợn với “vũ khí nóng”

Ông Chau Thai và những thành viên trong gia đình đã bị nhóm đối tượng này uy hiếp và đánh đập, yêu cầu phải chỉ chỗ cất tiền và vàng. Do quá hoảng sợ nên ông Chau Thai phải làm theo yêu cầu của bọn chúng.

Sau đó, các đối tượng dùng dây dù trói, lấy băng keo bịt miệng những người trong nhà ông Chau Thai rồi đập cửa tủ lấy đi 49 triệu đồng, 6,9 lượng vàng 24k, 1,9 lượng vàng 18k và 7 chiếc điện thoại di động. Ước tính tổng trị giá tài sản bị cướp trên 300 triệu đồng.

Vì tiếc của nên ông Chau Thai kháng cự lại khiến cho bọn cướp dùng búa đánh ông trọng thương ở phần đầu và gãy 2 xương sườn. Trước khi tẩu thoát, nhóm này còn bắn lại 2 phát súng thị uy.

Do vết thương khá nặng nên ngay sau đó ông Thai được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tịnh Biên, sau đó được chuyển lên Bệnh viện ở TP HCM điều trị.

Quốc Hiệp