Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Phú Thọ có kết quả âm tính

17:38 | 01/02/2021

95 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/2, thông tin chính thức từ bộ phận kiểm dịch quốc tế và tổ truy vết của Bộ Y tế cho biết trường hợp anh N.V.T., ở xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, anh N.V.T. (SN 1999, ở thôn 6, xã Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng) đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Anh T. xuất cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 18/1, lên chuyến bay số hiệu JL752, hãng Japan Airline, số ghế 30F và nhập cảnh tại sân bay Narita - Nhật Bản hồi 6h ngày 18/1 (giờ Nhật Bản).

Tại sân bay, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Bộ Y tế Nhật Bản đã thông báo cho Bộ Y tế Việt Nam theo thông lệ kiểm dịch y tế quốc tế về kết quả xét nghiệm trên.

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Phú Thọ có kết quả âm tính
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã tiến hành truy vết theo lời khai báo y tế của gia đình đối tượng và qua điện thoại Zalo trực tiếp với anh T.

Anh T. bắt đầu đi học tiếng Nhật để xuất khẩu lao động từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, anh T. trở về nhà từ tháng 3/2020. Đầu tháng 12/2020, anh T. về Trường cao đẳng nghề Bách Khoa (địa chỉ thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để tiếp tục học tiếng Nhật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Phú Thọ đã thực hiện các biện pháp truy vết, khoanh vùng và xử lý phòng, chống dịch bệnh như là trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, nhằm bảo đảm nhanh chóng, không để sót, để lọt mối nguy cơ dịch bệnh xâm nhập trên địa bàn.

Qua điều tra, tổng số người tiếp xúc gồm: 32 trường hợp là F1 và 232 trường hợp F2. Đến thời điểm hiện tại, tất cả trường hợp F1 đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1.

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan