Trường học cũng biến thành bãi trông xe

09:03 | 25/12/2013

884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong đêm Noel, sân trường, công sở Nhà nước cũng biến thành bãi gửi xe. Điển hình là trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông trở thành bãi gửi xe cho khách đi chơi đêm Noel.

Chơi đêm Noel đã trở thành nét văn hóa quen thuộc của giới trẻ và đông đảo người dân Thủ đô. Song hành cùng hàng ngàn người xuống đường là vô số các dịch vụ ăn theo sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của “thượng đế”, với những mức giá chẳng hề rẻ…

 

Dòng người nhộn nhịp về các điểm vui chơi trong đêm Noel

Đêm Giáng sinh, hàng vạn người dân, trong đó đa số là giới trẻ, đổ về khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội, các trung tâm thương mại như Tràng Tiền Plaza, Royal City... để vui chơi và tận hưởng không khí đêm Noel.

Tại các địa điểm trên, dòng người chen chân chật cứng, không còn một khoảng trống. Thời tiết ngoài trời tuy lạnh, với nhiệt độ rất thấp (dưới 10 độ C) nhưng bầu không khí giữa biển người vẫn khá nóng bức, thậm chí ngột ngạt.

Các điểm trông xe đêm Noel ra sức "chặt chém"

Hình thức kinh doanh làm ăn phát đạt nhất xung quanh khu vực này là các bãi trông xe tự phát nằm trên phố Bảo Khánh, Lê Lai, Lê Thạch. Do có lợi thế đi lại thuận tiện, mức giá ở đây không dưới 20.000đ/xe, tùy thuộc vào thời gian gửi sớm hoặc muộn.

Nguyễn Diệu Thảo, sinh viên trường Đại học Hà Nội cho biết: “Em vừa gửi xe tại bãi này với giá 30 nghìn đồng. Giá vé trông xe quá đắt so với ngày thường nhưng vẫn phải gửi…”. Giá cao vượt trội đã khiến cho nhiều “thượng đế” bức xúc, nhưng chỉ đến 21 giờ khu vực vỉa hè xung quanh khu bờ hồ, Nhà thờ Lớn có sức chứa hàng ngàn xe đều bị quá tải và phải nói “không” với khách hàng.

Sân trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông cũng biến thành bãi gửi xe

Không chỉ người dân tranh thủ “nhảy” ra lòng đường, vỉa hè quây tạm chỗ làm bãi gửi xe kiếm tiền, trong đêm Noel, sân trường, công sở Nhà nước cũng biến thành bãi gửi xe. Điển hình là trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông đã trở thành bãi gửi xe cho  khách đi chơi đêm Noel. Ngay cổng trường được đặt hẳn một tấm biển “trông xe”. Một vài người đứng ngoài cổng liên tiếp vẫy tay mời khách vào gửi xe...

Trong đêm Noel, dịch vụ bán bong bóng quanh Bờ Hồ, các nhà thờ với hình mẫu ông già Noel hoặc những ngôi sao thường được dùng trang trí trên các cây thông cũng gặp thời cơ “vàng” để thu hoạch.

Tấm biến khuyến mãi giảm giá nhà nghỉ nhân dịp Noel

Đi kèm với các loại hình dịch vụ đắt hàng thì hoạt động kinh doanh nhà nghỉ ở các khu vực như Trần Duy Hưng, Thanh Xuân, Đống Đa cũng rất nhộn nhịp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn khách hàng.

Ngoài hình thức giảm giá câu khách, một số nhà nghỉ còn có hình thức tặng kèm quà. Dọc đường dẫn vào một nhà nghỉ ở phố Lương Thế Vinh treo rất nhiều tấm biển quảng cáo. Theo đó, khách đặt phòng ở nhà nghỉ này chỉ với giá 60.000 đồng 2 giờ nghỉ đầu và còn được tặng kèm… 1 chai nước. Hầu hết các nhà nghỉ đều đưa ra chiêu giảm giá, nhưng khi vào hỏi thì mới biết, giá thuê phòng không hề giảm mà còn tăng chóng mặt, giá nhà nghỉ vẫn được đẩy lên 200.000 - 400.000/phòng tùy vào khu vực.

 

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc