Trường ĐH siết chất lượng bằng việc điều chỉnh điểm liệt là... 3 điểm

13:15 | 04/10/2018

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PGS. TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa có quyết định về tính điểm học phần đối với sinh viên ĐH chính quy. Quyết định này nhằm bổ sung vào hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo ĐH và CĐ theo hệ thống tín chỉ của trường được ban hành trước đó.

Cụ thể, trong quyết định 1854 ra ngày 1/10 về việc tính điểm học phần với sinh viên (SV) đại học chính quy nêu rõ: “Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3 và nhỏ hơn điểm tổng kết tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cả điểm thi cuối kỳ) thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm tổng kết học phần”. Quyết định này có hiệu lực từ học kỳ 2 của năm học này.

Sau khi quyết định được công bố lên fanpage Facebook của trường đã gây xôn xao trong SV. Trong đó, nhiều SV tỏ ra ngạc nhiên và băn khoăn về điều chỉnh quy định điểm liệt dưới 3 điểm này.

Trên fanpage, đại diện phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM giải đáp thắc mắc của SV rằng, SV có điểm thi cuối kỳ từ 3.0 trở lên, cách tính điểm học phần vẫn áp dụng theo cách cũ (gồm điểm quá trình cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). Vì vậy quyết định này chỉ tác động tới những SV có điểm thi cuối kỳ dưới 3.

Dù vậy, nhiều SV vẫn hoang mang cho rằng cách tính điểm này quá phức tạp, quá gắt. Nhưng bên cạnh đó cũng có SV đánh giá, cách tính điểm của nhà trường như vậy càng làm SV có thêm động lực để học.

Một đại diện nhà trường khẳng định mục đích của việc điều chỉnh này nhằm nâng cao hơn chất lượng đào tạo của trường. Vị này cho rằng, thống kê điểm của trường cho thấy có khoảng 1% số SV đạt môn nhưng điểm thi cuối kỳ dưới 3 điểm.

Nếu như quy chế cũ trường muốn đánh giá SV trong suốt quá trình học nên áp dụng cách tính điểm học phần dựa vào 50% điểm quá trình và 50% điểm thi cuối kỳ. Nhưng thực tế có những SV dù đạt tới 9 điểm quá trình nhưng chỉ cần đạt 1 điểm thi cuối kỳ vẫn được qua môn. Xét về lâu dài cách tính điểm này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của nhà trường.

Do đó, nhà trường quyết định điều chỉnh lại cách đánh giá điểm này và điều này vẫn phù hợp với quy chế đào tạo tín chỉ hiện hành nói chung.

Theo Dân trí

truong dh siet chat luong bang viec dieu chinh diem liet la 3 diemĐổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo
truong dh siet chat luong bang viec dieu chinh diem liet la 3 diemNâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả sản xuất
truong dh siet chat luong bang viec dieu chinh diem liet la 3 diemBước ngoặt nâng cao chất lượng đào tạo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.