Trung vệ Cristiano Roland: Brazil sẽ thắng và vô địch World Cup năm nay

20:50 | 04/07/2014

1,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cựu đội trưởng HN T&T cho rằng đội bóng quê hương anh đủ sức đánh bại mọi đối thủ và lên ngôi vô địch.

Hiện tại đã treo giày nhưng Cristiano vẫn gắn bó với Việt Nam khi chuyển sang làm công tác phụ trách kĩ thuật. Trong suốt những năm đeo băng đội trưởng ở HN T&T, trung vệ người Brazil để lại vô số ấn tượng tốt đẹp bởi chuyên môn, phong cách sống và sự chuyên nghiệp. Cristiano đóng góp rất nhiều trong những thành tích của đội bóng Thủ đô suốt thời gian trước.

Cristiano cựu đội trưởng T&T Hà Nội.

Cris cho biết: "Là một người Brazil, đương nhiên tôi sẽ cổ vũ cho đội bóng quê hương tôi. Tất cả người dân Brazil đều yêu bóng đá cuồng nhiệt, yêu ĐTQG và cổ vũ hết mình. Tôi cũng vậy. Thêm một lí do nữa, HLV Filippe Scolari chính là người thầy đầu tiên của tôi trong đời, HLV trưởng ĐTQG Brazil hiện nay là HLV đã dẫn dắt tôi khi tôi còn chơi ở một đội bóng trẻ tại Brazil. Những gì ông ấy nói vẫn còn ảnh hưởng tới tôi cho đến tận bây giờ. Ông ấy là 1 HLV lớn, một con người tài năng và tôi tin Brazil sẽ thành công với ông ấy".

Về hành trình đã qua của Brazil, Cristiano bình luận: "Brazil hiện tại không có nhiều những ngôi sao, chỉ có Neymar là nổi tiếng nhất, được nhiều CĐV trên thế giới và Việt Nam biết đến. Brazil đã chơi chưa thực sự tốt ở các trận đấu trước, gặp khó khăn trước Chile, nhưng quan trọng là chúng tôi đã đi tiếp và cơ hội chiến thắng vẫn đang nằm trong tay. Bạn không hình dung được đâu, đá bóng cho ĐTQG Brazil đã áp lực, lại chơi 1 kì World Cup trên sân nhà, áp lực sẽ vô cùng lớn lao. Người ta luôn đòi hỏi các cầu thủ phải chơi hay, chơi đẹp và phải chiến thắng, phải vô địch, cứ không vô địch là thảm họa. Các bạn thấy đấy, Neymar dù còn trẻ những đã chơi rất tốt, cậu ấy dường như không màng đến áp lực, bằng chứng là Neymar đã đá thành công quả 11m quyết định ở trận vừa rồi. Nhiều ngôi sao lớn sẽ không đủ bản lĩnh để làm điều ấy".

Cristiano tin tưởng Brazil sẽ chiến thắng: "Colombia đã có 1 kì World Cup rất thành công. Họ chơi tốt. Cũng là 1 đội bóng Nam Mỹ, họ quen với điều kiện thi đấu, sẫn bãi, thời tiết, và cũng đã quá hiểu Brazil. Sẽ là 1 trận đấu khó khăn, nhưng tôi tin Brazil sẽ chiến thắng, với sự tỏa sáng của Neymar. Ở hàng thủ, D Luiz là một hậu vệ rất tốt, với lối đá hiện đại. Tôi cũng tin vào sự xuất sắc của thủ thành Cesar nữa. Ở trận đấu với Chile vừa rối, chính nhờ sự xuất sắc của Cesar mà Brazil đã đi tiếp. Brazil đủ sức vô địch World Cup năm nay, tôi tin ĐT quê hương tôi sẽ là những người chiến thắng cuối cùng".

Thái Công