Trung Quốc: Trèo tường ngắm hoa, 50 người thương vong

07:03 | 16/04/2015

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 48 người bị thương sau khi bức tường lưới bị đổ sập dó các nạn nhân trèo lên để ngắm hoa tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Trung Quốc: Trèo tường ngắm hoa, 50 người thương vong

Bức tường lưới đổ sập vì quá tải khiến 50 người thương vong

Theo cơ quan chức năng Trung Quốc, thảm kịch xảy ra vào lúc 11 giờ trưa ngày 14/4 khi hàng trăm người đổ về một khu du lịch ở Thương Nam, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, TQ tham gia lễ hội hoa đỗ quyên được tổ chức thường niên tại đây.

Để thuận tiện cho việc quan sát, hơn 50 khách du lịch đã trèo lên một bức tường lưới được dựng bằng các cột chống của khu du lịch để ngắm hoa.

Bức tường lưới có kết cấu bằng dây thép thường được sử dụng cho những chương trình ngoài trời bỗng nhiên đổ sập khiến 2 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và 48 người bị thương ngay lập tức được đưa tới bệnh viện địa phương điều trị.

Theo báo cáo ban đầu, 2 du khách trong số 48 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và 12 người khác bị gãy xương cần được tiến hành phẫu thuật.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do bức tường lưới được dựng không thăng bằng, số lượng cột chống ít nên không thể chống đỡ nổi sức nặng của quá nhiều người trèo lên.

Vào tháng 4, khi những bông hoa đỗ quyên nở rộ tại vùng núi này, lễ hội thường niên tại Thương Nam lại thu hút số lượng lớn du khách mỗi năm. Tại đây, người dân địa phương thường có những màn trình diễn rực rỡ trong dịp lễ hội này.

 

Nguyễn Trang

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc