Trung Quốc trả đòn nước Mỹ

19:09 | 02/04/2018

1,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/4, Trung Quốc thông báo áp dụng các biện pháp trả đũa nhằm vào 128 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ sau khi Washington công bố tăng thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm.  
trung quoc tra don nuoc my
Một khu trung tâm thương mại ở Bắc Kinh

Từ ngày 2/4/2018, Trung Quốc áp mức thuế nhập khẩu từ 15% đến 25% đối với 128 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Những sản phẩm này có tổng trị giá giao dịch hằng năm lên đến 3 tỉ USD, theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 1/4.

"Để bảo vệ quyền lợi của mình và khắc phục những thiệt hại gây ra bởi các biện pháp của Hoa Kỳ, từ ngày 2/4 Trung Quốc sẽ chấm dứt việc giảm thuế đối với 128 mặt hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ [...]. Những mặt hàng này chia làm hai loại. Đối với các mặt hàng như trái cây tươi, rượu, ethanol và các loại khác (gồm 120 mặt hàng), sẽ bị đánh thuế 15%. Loại thứ hai gồm 8 mặt hàng như thịt lợn, nhôm tái chế... sẽ chịu mức thuế là 25%”, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ "nhằm chống lại sự xâm lược kinh tế của Trung Quốc", bằng các biện pháp nhằm vào hàng nhập khẩu của Trung Quốc, có trị giá khoảng 60 tỷ USD.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc