Trung Quốc tăng gần 40% lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê Út

19:05 | 20/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu thô từ Ả Rập Xê Út của Trung Quốc đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) vào tháng 4, mức cao nhất hằng tháng kể từ tháng 5/2020, Reuters đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Giá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến độngGiá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động
EU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của NgaEU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga
Dự án Sakhalin 1 của Nga chứng kiến sản lượng dầu sụt giảm gấp 3 lầnDự án Sakhalin 1 của Nga chứng kiến sản lượng dầu sụt giảm gấp 3 lần
Trung Quốc tăng gần 40% lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê Út
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các lô hàng dầu của Ả Rập Xê Út đến Trung Quốc đạt 8,93 triệu tấn trong tháng trước, tương đương 2,17 triệu thùng/ngày (bpd), trong khi khối lượng mua trong tháng Ba của nước này chỉ ở mức 1,61 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu dầu từ nhà cung cấp lớn thứ hai Nga đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4, với lượng hàng được đặt trước khi các nước phương Tây gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với việc Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng Hai.

Lượng dầu đến từ Nga trong tháng 4 đạt 6,55 triệu tấn, tương đương 1,59 triệu thùng/ngày, tăng từ 1,5 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Tháng trước, nhập khẩu dầu thô tổng thể của Trung Quốc đã tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng đầu tiên trong ba tháng, mặc dù việc khóa cửa COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và sản lượng của nhà máy lọc dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto