Trung Quốc tăng cường sản xuất than

18:55 | 17/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng than hằng ngày của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong đợt nắng nóng mùa hè, Reuters đưa tin hôm 15/8, trích dẫn dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS).
Chìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San JuanChìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San Juan
EU tăng cường nhập khẩu dầu của NgaEU tăng cường nhập khẩu dầu của Nga
Trung Quốc tăng cường sản xuất than
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng sản lượng than của Trung Quốc trong tháng 7 đạt 372,66 triệu tấn, tương đương 12,02 triệu tấn mỗi ngày, cao hơn nhiều so với 10,13 triệu tấn được sản xuất vào tháng 7/2021.

Kể từ đầu năm, sản lượng than của nước này đã tăng 12% so với năm ngoái lên 2,56 tỷ tấn.

Dữ liệu từ Sxcoal cho thấy mức tiêu thụ than trung bình ở các khu vực lớn nhất của Trung Quốc là hơn 2,3 triệu tấn mỗi ngày vào đầu tháng này, hay cao hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng điện của Trung Quốc tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 805,9 tỷ kilowatt giờ, đây là mức tăng trưởng hằng năm nhanh nhất kể từ tháng 9/2021.

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu điện năng tăng lên do nhiệt độ cao, dẫn đến việc sử dụng điều hòa ngày càng nhiều. Một số khu vực thậm chí đã buộc phải tiến hành cắt điện theo đợt tại các nhà máy địa phương để đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, thời tiết ở miền Bắc Trung Quốc được dự báo sẽ mát mẻ vào cuối tháng 8, dự báo sẽ làm giảm nhu cầu.

Chính phủ nước này đã họp trong hai tháng qua để tìm cách tránh phân bổ điện. Do đó, Bắc Kinh đã yêu cầu các công ty khai thác than tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu điện tăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto