Trung Quốc tăng cường mua dầu Urals, sắp đạt mức cao nhất trong 11 tháng

10:46 | 25/04/2023

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khi cuộc tranh luận về tính hiệu quả của các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga vẫn tiếp tục, nhập khẩu dầu thô Urals của Trung Quốc có thể đạt mức cao nhất trong 11 tháng.
Trung Quốc tăng cường mua dầu Urals, sắp đạt mức cao nhất trong 11 tháng

Tính đến thời điểm này của tháng 4, Trung Quốc đã mua 265.000 thùng dầu thô Urals của Nga mỗi ngày. Đây là mức tăng 36% - tương đương tăng 70.000 thùng mỗi ngày so với lượng dầu nhập khẩu của Trung Quốc vào tháng 3 đối với dầu Nga.

Hãng Reuters cho biết, dầu Urals được xếp lên các tàu chuyên chở trong tháng 4 sẽ cập bến Trung Quốc vào khoảng tháng 5 và đầu tháng 6.

Trung Quốc cũng mua các loại dầu thô khác của Nga, chẳng hạn như dầu ESPO Blend và Arctic.

Như vậy, Trung Quốc đã nhập khẩu dầu thô của Nga ở mức kỷ lục vào tháng trước do mức giá thấp. Tuy nhiên, trong tháng 4, giá của Urals đã tăng một phần nhờ thông báo của OPEC+ về việc họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô bổ sung cho đến cuối năm nay và hiện được cho là cao hơn mức giá trần được áp đặt bởi phương Tây.

Mức trần giá 60 USD đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào ngày 6/12/2022. Người mua chỉ có thể tiếp cận bảo hiểm và các dịch vụ của EU và G7 đối với hàng hóa dầu thô của Nga nếu họ trả ít hơn 60 USD mỗi thùng dầu Nga. Vào tháng 3, dầu Urals của Nga đạt trung bình 47,85 USD/thùng.

Trung Quốc và Ấn Độ là những khách hàng mua dầu thô lớn nhất của Nga trong những tháng gần đây, trong đó Ấn Độ chiếm hơn 70% các lô hàng Urals cho đến thời điểm này của tháng 4, trong khi Trung Quốc nhận 20%. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đều không tham gia áp dụng cơ chế trần giá.

Được biết, Nga là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2 năm nay khi châu Á tìm cách tận dụng dầu thô giá rẻ của Nga.

Các công ty dầu mỏ hàng đầu Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng tái tạo Các công ty dầu mỏ hàng đầu Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng tái tạo
Tin Thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ giúp châu Á duy trì tăng trưởng nhu cầu dầu Tin Thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ giúp châu Á duy trì tăng trưởng nhu cầu dầu

Bình An