Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo có khả năng bắn tới Mỹ?

18:06 | 27/12/2019

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời báo Washington ngày 25/12 đưa tin một tên lửa đạn đạo có khả năng bắn tới lãnh thổ Mỹ đã được phóng đi từ một tàu ngầm Trung Quốc ở Hoàng Hải.
trung quoc phong ten lua dan dao co kha nang ban toi my

Một tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc đã phóng một tên lửa đạn đạo có khả năng bắn trúng mục tiêu ở bất kỳ điểm nào trên lãnh thổ Hoa Kỳ, thời báo Washington trích dẫn các nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết.

Theo thời báo Washington, việc phóng tên lửa JL-3 được thực hiện vào ngày 22/12 từ một tàu ngầm lớp Jin nằm ở vịnh Bột Hải, phía tây bắc Hoàng Hải. Vào thời điểm xảy ra vụ phóng tên lửa, tàu ngầm đang ở dưới nước.

Vụ phóng tên lửa được các vệ tinh trinh sát Mỹ phát hiện, thời báo Washington cho biết nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Tờ báo cũng không cho biết vụ thử nghiệm trên có thành công không.

Washington Times nhấn mạnh rằng vụ phóng tên lửa của Trung Quốc được phát hiện trong bối cảnh cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi sát các hoạt động của Triều Tiên. Được biết, Bình Nhưỡng gần đây đe dọa sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa hành trình như “món quà Giáng sinh” gửi Washington.

Tháng 10 vừa qua, Trung Quốc đã tiết lộ tên lửa đạn đạo liên lục địa Dong Feng-41 mới nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Với tầm bắn hơn 12.000 km, Dong Feng-41 được phát triển từ những năm 1980. Những thử nghiệm của tên lửa này bắt đầu vào năm 2012.

trung quoc phong ten lua dan dao co kha nang ban toi myNga sẽ phóng thử 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa vào năm 2020
trung quoc phong ten lua dan dao co kha nang ban toi myMỹ thử tên lửa đạn đạo tầm trung trên Thái Bình Dương
trung quoc phong ten lua dan dao co kha nang ban toi myTriều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới từ tàu ngầm

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc