Trung Quốc phát hiện 105 tỷ m3 khí đá phiến

16:34 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sinopec - công ty lọc dầu lớn nhất c, đã phát hiện hơn 105 tỷ mét khối khí đá phiến tại một giếng thăm dò ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.
Cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giá khí đốt ở châu ÂuCuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giá khí đốt ở châu Âu
Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?
Đức cần Đức cần "một nước Nga đáng tin cậy" để cung cấp khí đốt cho châu Âu
Israel bí mật ký thỏa thuận cung cấp khí đốt cho Lebanon qua JordanIsrael bí mật ký thỏa thuận cung cấp khí đốt cho Lebanon qua Jordan
Trung Quốc phát hiện 105 tỷ m3 khí đá phiến
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 18/1, lãnh đạo tại mỏ dầu Sinopec Jianghan cho biết giếng thăm dò này họ đã xây ở vùng Lichuan-Hongxing thuộc tỉnh Enshi Tujia và Miao Autonomous đã đi vào hoạt động thử nghiệm được 20 ngày, với sản lượng khí đá phiến hằng ngày vẫn ổn định.

Khí đá phiến chủ yếu là metan. Nó được coi là một nguồn năng lượng sạch và mới.

Các nguồn tin tại mỏ dầu này cho biết rất khó để khám phá và phát triển đá phiến trong khu vực này do độ sâu chôn vùi lớn.

Giếng này là giếng thứ hai tại mỏ Sinopec Jianghan có sản lượng ổn định. Giếng đầu tiên được đưa vào sử dụng trong khu vực đã sản xuất hơn 20 triệu mét khối khí đá phiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto