Trung Quốc, Nhật Bản được kêu gọi chấm dứt tài trợ cho các nhà máy than

14:04 | 24/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chuyên gia khí hậu kêu gọi: Trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, các quốc gia giàu có như Trung Quốc và Nhật Bản cần phải ngừng tài trợ cho các nhà máy hoạt động bằng than ở các quốc gia nghèo hơn.
Kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của Tổng thống Joe BidenKế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của Tổng thống Joe Biden
Trung Quốc buộc phải đóng cửa 600 nhà máy nhiệt điện thanTrung Quốc buộc phải đóng cửa 600 nhà máy nhiệt điện than
Trung Quốc, Nhật Bản được kêu gọi chấm dứt tài trợ cho các nhà máy than
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trung Quốc và Nhật Bản cần phải ngừng tài trợ cho các nhà máy hoạt động bằng than ở các quốc gia nghèo hơn để đạt được mục đích chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Hơn nữa, Trung Quốc và Nhật Bản đều là những nước tiêu thụ nhiều than, đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm môi trường. Vì hai quốc gia này đã không thực hiện các bước chuyển mạnh mẽ hơn để chấm dứt sự phụ thuộc vào than đá và các nhiên liệu hóa thạch khác.

Rachel Kyte người từng là đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, nói rằng: “Vào năm 2050, than đá không có chỗ trong cuộc đua tới mức phát thải carbon bằng không”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Tổng thống Mỹ Joe Biden khởi xướng, rằng: Hàn Quốc sẽ ngừng tất cả các khoản tài trợ mới cho các nhà máy than ở nước ngoài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto