Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

03:03 | 25/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sơn Tây là một tỉnh có lịch sử lâu đời, ở đây có vô số di tích văn hóa như chùa Jinci, thành cổ Pingyao, biệt phủ nhà họ Vương,… đều là những di tích lịch sử nổi tiếng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ngoài các di tích lịch sử, nơi đây còn có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà những nơi khác không có. Trong đó có một hang động ở Sơn Tây, nơi các sông băng bên trong chưa từng tan chảy trong hàng nghìn năm, và là một nơi lý tưởng để tránh cái nóng mùa hè.
Sự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chimSự thật về cây lớn nhất nước Trung Quốc là nơi sinh sống của hàng chục triệu con chim
Top 3 địa điểm nhất định phải “check-in” khi tới Tô Châu, Trung QuốcTop 3 địa điểm nhất định phải “check-in” khi tới Tô Châu, Trung Quốc
Bất ngờ với hóa thạch cổ có hình dáng Bất ngờ với hóa thạch cổ có hình dáng "độc lạ"
Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

Đây là động băng “Wannian” (Vạn Năm), nằm ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Tây, có độ cao 2.300 mét, theo tính toán thì tuổi của hang động này ít nhất là 3 triệu năm tuổi nên được gọi là động băng “Wannian”, là một kỳ quan thiên nhiên của Sơn Tây. Điểm đặc biệt của nó nằm ở chỗ, cho dù thời tiết khí hậu bên ngoài hang có như thế nào, kể cả là không hề có băng tuyết thì bên trong hang động lại đóng băng quanh năm. Ngay cả trong mùa hè nắng gắt, dù bên ngoài hang có cây cỏ hoa lá xanh tươi nở rộ thì bên trong hang vẫn đóng băng, càng đi sâu vào trong hang lớp băng càng dày.

Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

Điều kỳ diệu nhất là cách hang băng không xa có một ngọn núi lửa, hàng xóm “núi lửa” và hang băng tạo thành một kỳ quan thiên nhiên kỳ diệu. "Núi lửa" chỉ cách động băng 200 mét, nhưng giữa hai nơi vẫn có một khoảng cách nhất định và cần phải leo qua một ngọn đồi nhỏ, không có đường bộ đi qua. Thực chất, “núi lửa” không phải là “núi lửa” theo nghĩa khoa học, mà là hiện tượng cháy tự phát đã kéo dài hàng nghìn năm do vỉa than và nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

Hiện tại hang băng này đã phát triển thành ba tầng, tổng cộng hơn 100 mét, trong hang còn có những hình hoa băng, người băng, tượng Phật và nhiều hình dạng băng đặc sắc khác. Khung cảnh trong động được chạm khắc vừa tinh xảo, hoa lệ, uyển chuyển, hùng vĩ, khiến khách tham quan kinh ngạc. Khách du lịch có thể đi lên cầu thang băng, đi qua các tảng băng và ngắm cảnh trên từng tầng.

Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

Trong hang còn có những ánh sáng đầy màu sắc, khiến hang băng huyền ảo này càng lộng lẫy hơn. Ngay cả khi đã vào mùa hè, bạn cũng có thể cảm nhận được mùa đông ở đây và động băng “Wannian” chắc chắn là nơi lý tưởng để tránh cái nóng mùa hè. Ngoài ra có thông tin rằng, dù có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của hang động băng này nhưng vẫn chưa có một kết luận chính thức nào.

Trung Quốc: Hang động băng huyền ảo 3 triệu năm

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]