Trung Quốc đồng ý giải phóng nguồn dự trữ dầu thô vào dịp gần Tết Nguyên đán

14:45 | 17/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nguồn tin cho biết: Trung Quốc sẽ đồng ý để giải phóng lượng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược quốc gia của mình trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 1/2, như một phần của kế hoạch do Hoa Kỳ phối hợp với các nước tiêu thụ lớn khác để giảm giá toàn cầu.
Nhật Bản cân nhắc giải phóng nguồn dự trữ dầu thôNhật Bản cân nhắc giải phóng nguồn dự trữ dầu thô
Trung Quốc đồng ý giải phóng nguồn dự trữ dầu thô vào dịp gần Tết Nguyên đán
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trung Quốc đã đồng ý phát hành một lượng dầu không xác định tùy thuộc vào mức giá. Một nguồn tin cho biết: “Trung Quốc đã đồng ý tung ra một lượng tương đối lớn hơn nếu dầu ở mức trên 85 USD / thùng và một lượng nhỏ hơn nếu dầu ở gần mức 75 USD”.

Các nguồn tin cho biết việc Trung Quốc giải phóng kho dự trữ dầu thô sẽ diễn ra vào khoảng Tết Nguyên đán. Trung Quốc sẽ đóng cửa các hoạt động trong kỳ nghỉ lễ lớn nhất hàng năm của mình từ ngày 31/1 đến ngày 6/2.

Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Việc Trung Quốc đồng ý giải phóng dự trữ là kết quả của một loạt cuộc thảo luận, được Reuters đưa tin vào tháng 11, mà chính quyền Biden đã tổ chức với các nước tiêu thụ dầu lớn khác sau khi nguồn cung thắt chặt đã đẩy giá dầu toàn cầu lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Biden và các trợ lý hàng đầu đã thảo luận về khả năng phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu thô với các đồng minh thân cận bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng như với Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã tiến hành hoán đổi và bán dầu thô từ kho dự trữ của mình trong vài tuần qua trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã công bố kế hoạch bán dầu thô.

Trung Quốc từ lâu đã giữ bí mật thông tin chi tiết về dự trữ nhà nước của mình, đã tiến hành cuộc đấu giá công khai dự trữ dầu thô lần đầu tiên vào tháng 9 với khoảng 7,4 triệu thùng, khoảng nửa ngày tiêu thụ tại nước này.

Vào tháng 11, Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia cho biết họ đang "làm việc" để giải phóng kho dự trữ dầu thô, nhưng từ chối bình luận về yêu cầu của Hoa Kỳ về việc giải phóng phối hợp giữa những người mua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy