Trung Quốc cho học sinh thi trong rừng để... hạn chế gian lận

07:03 | 07/07/2015

3,312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần đây, những hình ảnh hàng trăm học sinh làm bài thi trong rừng gần trường trung học Hà Nam (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng.

61398 -

61398 - "đội quân bóng tối" của Trung Quốc

Việc Bộ tư pháp Mỹ ra quyết định truy nã đối với 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc đã một lần nữa thổi bùng lên quan tâm của dư luận thế giới. Vụ việc nghiêm trọng này là một bài học cảnh báo về việc phải thực hiện nghiêm túc công tác bảo mật ở Việt Nam ra sao? Là những vấn đề cần được mổ xẻ!

Trung Quốc cho học sinh thi trong rừng để... hạn chế gian lận
Các em học sinh làm bài thi trong rừng rộng 3.000 m2.

Theo trang tin Tencent News, 800 học sinh trung học tại thành phố Tân Cương, tỉnh Hà Nam đã phải tham gia làm bài thi cuối kỳ tại địa điểm thi đặc biệt. “Phòng thi” là một khu rừng rộng 3.000 m2 gần khuôn viên trường.

Jia Gongjie, Hiệu trưởng trường trung học Hà Nam nói rằng, khu rừng là địa điểm lý tưởng cho các học sinh có thể đi dạo hay đọc sách bởi nơi đây có nhiệt độ mát mẻ và không khí dễ chịu. Vì vậy, nhà trường cũng quyết định để các em học sinh làm bài thi cuối kỳ ngay tại khu rừng, giúp các em giảm bớt căng thẳng tâm lý đối với kỳ thi.

Hiệu trưởng Jia Gongjie cũng cho rằng, môi trường đặc biệt này cũng giúp các giám thị dễ dàng giám sát kỳ thi, ngăn chặn bất cứ hành vi gian lận nào có thể được thực hiện bởi các em học sinh.

Vào tháng 4 năm ngoái, hơn 1.700 học sinh Trung học phổ thông tại quận Yichan, tỉnh Thiểm Tây cũng đã ngồi làm bài thi tại một khu vực ngoài trời rộng lớn.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới