Trung Quốc cắt giảm công suất lọc dầu tại một số cơ sở

15:00 | 11/08/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí & Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) dự kiến ​​sẽ giảm tỷ lệ vận hành nhà máy lọc dầu tới 10% tại một số cơ sở, trong bối cảnh các hạn chế đi lại được gia hạn ở Trung Quốc để chống lại làn sóng lây nhiễm Covid-19.
Trung Quốc cắt giảm công suất lọc dầu tại một số cơ sở

Theo Jean Zou, nhà phân tích tại ICIS-China, hãng nghiên cứu hàng hóa có trụ sở tại Thượng Hải, Sinopec có khả năng giảm tốc độ vận hành tại một số nhà máy lọc dầu từ 5 - 10% trong tháng 8, so với kế hoạch trước đó.

Trong hai tuần qua, nhà chức trách Trung Quốc đã áp đặt các quy định hạn chế rộng rãi đối với việc đi lại ở các thành phố lớn, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, để ngăn chặn sự gia tăng các trường hợp mắc mới Covid-19 do biến thể Delta.

Cũng giống như đợt bùng phát dịch bệnh trước đó, sự gia tăng các ca bệnh đang ảnh hưởng đến việc di chuyển và từ đó tác động tiêu cực đến việc sử dụng nhiên liệu.

Trung Quốc cũng đang tiến hành xét nghiệm diện rộng cho hàng chục triệu người và đang đình chỉ các chuyến đi hàng không và xe buýt đường dài từ các thành phố có các ca mắc Covid-19 trong một nỗ lực nhằm sớm loại bỏ sự bùng phát dịch bệnh do biến thể Delta ở nước này.

Thủ đô Bắc Kinh cũng đang thắt chặt các hạn chế đi lại, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Bình An