Trung Quốc cấm dùng tiền công mua bánh Trung thu

19:00 | 05/09/2013

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tết Trung thu đang đến gần, Trung Quốc vừa ra lệnh cấm quan chức sử dụng tiền công mua bánh trung thu và các loại bánh kẹo làm quà biếu nhân dịp này.

 

Bánh Trung thu làm bằng vàng được bán rất chạy ở Trung Quốc

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất nhằm chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ủy ban kiểm tra Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết các quan chức sẽ không được phép dùng tiền công để mua bánh trung thu làm quà hoặc tổ chức các bữa tiệc không liên quan tới công việc trong suốt thời gian Tết Trung thu diễn ra vào ngày 19/9.

 “Tết Trung thu và Quốc khánh sắp tới, chúng ta phải chấm dứt triệt để nạn sử dụng công quĩ cho mục đích cá nhân”- Tân hoa xã dẫn lời ông Tập Cận Bình.

Ở Trung Quốc, Tết Trung thu là dịp để các gia đình hội tụ bên nhau. Năm nay, lễ Quốc khánh Trung Quốc sẽ kéo dài một tuần kể từ ngày 1/10.

Ủy ban kiểm tra trung ương đảng Trung Quốc cho biết bất kì ai chống lại qui định này sẽ bị xử lí nghiêm khắc.

Ông Tập Cận Bình đã xác định việc bài trừ nạn xa hoa lãng phí, chống tham nhũng là nhiệm vụ chính trong nhiệm kỳ của ông.

Tháng trước, chính quyền Trung Quốc tuyên bố cấm các quan chức tổ chức các buổi lễ xa hoa đi kèm các cuộc họp chính thức vì việc đó gây tổn hại hình ảnh của chính quyền.

Ông Tập cũng yêu cầu các quan chức không thực hiện các nghi thức chào đón rườm rà dành cho bản thân ông và các nhà lãnh đạo cấp cao khác.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực xoa dịu sự giận dữ của công chúng sau hàng loạt vụ bê bối tham nhũng gần đây.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc