Trung Quốc bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở miền bắc đất nước

19:05 | 14/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 13/4, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đầu tiên đến Khu vực mới Tây An, theo Tập đoàn Mạng lưới đường ống dầu khí Trung Quốc (PipeChina).
Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và căng thẳng ở Trung Đông có làm giá dầu nhảy vọt?Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và căng thẳng ở Trung Đông có làm giá dầu nhảy vọt?
Giá dầu tăng do dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ của Trung QuốcGiá dầu tăng do dữ liệu tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc
Nhập khẩu dầu thô trong Quý I của Trung Quốc đạt mức 139 triệu tấnNhập khẩu dầu thô trong Quý I của Trung Quốc đạt mức 139 triệu tấn
Trung Quốc bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở miền bắc đất nước
Ga xe lửa Tây An lúc mặt trời mọc ở khu vực mới Tây An, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với tổng chiều dài 413,5 km, đường ống bắt đầu từ thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc và trải dài đến tỉnh Hà Bắc lân cận - nơi có khu vực mới Tây An, công ty cho biết.

Được thiết kế để có công suất truyền tải hằng năm là 6,6 tỷ mét khối, đường ống này sẽ tiêu tốn tổng vốn đầu tư 8,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,31 tỷ đô la Mỹ).

Trung Quốc công bố kế hoạch thành lập Khu vực mới Tây An vào ngày 1/4/2017, nhằm mục đích giảm bớt các chức năng không cần thiết đối với vai trò thủ đô của Bắc Kinh và thúc đẩy sự phát triển đồng thời của khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc.

Ban lãnh đạo Trung Quốc đã cam kết xây dựng Tây An thành một thành phố sáng tạo, xanh, thông minh và mang đẳng cấp thế giới có không khí trong lành và nước sạch, đồng thời từng tấc đất trong khu vực sẽ được quy hoạch cẩn thận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto