Trung Quốc: Bão In-fa đe dọa trung tâm dầu khí chiến lược

09:52 | 24/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bão In-fa gây lũ lụt kinh hoàng ở các vùng của Trung Quốc trong tuần này, cướp đi sinh mạng của ít nhất 33 người, dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào cuối tuần này tại một khu vực trọng điểm có một số nhà máy lọc dầu và bể chứa dầu lớn nhất Trung Quốc.
Trung Quốc: Tình hình nhập khẩu dầu thô thời gian qua có gì biến động?Trung Quốc: Tình hình nhập khẩu dầu thô thời gian qua có gì biến động?
Nhu cầu nguyên liệu tại Trung Quốc có thể không tăng mạnh như OPEC kỳ vọngNhu cầu nguyên liệu tại Trung Quốc có thể không tăng mạnh như OPEC kỳ vọng
Trung Quốc: Bão In-fa đe dọa trung tâm dầu khí chiến lược
Bão In-fa gây lũ lụt kinh hoàng ở các vùng của Trung Quốc. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

In-fa đã gây ra mưa và lũ lụt xối xả ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc vào đầu tuần này. Xe điện ngầm bị ngập trong lũ quét ở thủ phủ Trịnh Châu. 12 người đã thiệt mạng trong một đường tàu điện ngầm ngập nước sau khi bị mắc kẹt trong nhiều giờ. Hàng nghìn người ở Hà Nam, một trong những tỉnh đông dân nhất ở Trung Quốc đã phải di dời.

Bão In-fa hiện dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang vào cuối tuần, một tỉnh ven biển có một số nhà máy lọc dầu mới nhất và lớn nhất Trung Quốc cùng nhiều bến tàu.

Đầu tuần này, Zhoushan hòn đảo ở tỉnh Chiết Giang, đã tạm dừng hoạt động boongke trước khi cơn bão In-fa đổ bộ vào hôm 18/7, Argus đưa tin.

Ngoài các hoạt động tiếp nhiên liệu cho tàu lớn, tỉnh Chiết Giang cũng là nơi có tổ hợp dầu mới nhất của Zhejiang Petroleum & Chemical ở Zhoushan. Nhà máy lọc dầu Zhenhai do Sinopec sở hữu cũng nằm gần đường đi của bão.

In-fa là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ vào các vùng phía đông của Trung Quốc trong năm nay trong mùa bão cao điểm từ tháng 7 đến tháng 9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto