Trung - Ấn cùng sản xuất vắc xin Covid-19 của Nga

07:03 | 19/11/2020

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Trung Quốc và Ấn Độ có thể bắt đầu sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển trong thời gian tới.
Trung - Ấn cùng sản xuất vắc xin Covid-19 của Nga - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Theo AP, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) hôm 17/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vắc xin ngừa Covid-19 do Nga phát triển "có hiệu quả và an toàn". Ông cũng hối thúc các nước trong nhóm BRICS hợp lực để sản xuất vắc xin quy mô lớn.

BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Tổng thống Putin cho biết thêm, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, đơn vị đầu tư phát triển vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19, đã đạt được thỏa thuận với các hãng dược của Ấn Độ và Trung Quốc về sản xuất vắc xin này.

"Đã có vắc xin của Nga, chúng đều có hiệu quả và an toàn. Chúng ta cần hợp tác sản xuất quy mô lớn sản phẩm này để lưu hành rộng rãi", chủ nhân Điện Kremlin nói.

Ông Putin nhấn mạnh, Nga đã phê chuẩn 2 loại vắc xin và đang tiếp tục phát triển loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ ba. Ông cũng đề xuất đẩy nhanh việc thành lập một trung tâm nghiên cứu vắc xin chung của BRICS.

Nga là quốc gia đầu tiên phê chuẩn vắc xin ngừa Covid-19 mặc dù chưa hoàn tất thử nghiệm Giai đoạn 3 - giai đoạn thử nghiệm quan trọng cuối cùng. Tuy nhiên, giới chức Nga khẳng định, vắc xin Sputnik V an toàn và hiệu quả hơn 90%.

Theo Dân trí