Trữ lượng khí đốt tự nhiên của Nga đủ để cung ứng thêm một thế kỷ nữa

03:00 | 19/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gã năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga ước tính trữ lượng khí đốt tự nhiên của nước này sẽ tồn tại trong 100 năm với một số mỏ có khả năng cung cấp nhiên liệu cho đến năm 2132.
Nền kinh tế EU, đặc biệt là Đức sẽ điêu đứng nếu giá khí đốt giữ đà tăngNền kinh tế EU, đặc biệt là Đức sẽ điêu đứng nếu giá khí đốt giữ đà tăng
Nord Stream 2 có thể là phao cứu sinh cho thị trường khí đốt ở châu Âu lúc nàyNord Stream 2 có thể là phao cứu sinh cho thị trường khí đốt ở châu Âu lúc này
Trữ lượng khí đốt tự nhiên của Nga đủ để cung ứng thêm một thế kỷ nữa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Trữ lượng khí đốt của Nga, trữ lượng khí đốt của Gazprom, là lớn nhất thế giới và chúng tôi sẽ không phải đối mặt với các vấn đề về nguồn cung trong vòng 100 năm tới”, Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller cho biết trong Đại hội Kinh doanh Quốc tế (IBC).

Miller nói Gazprom là tập đoàn năng lượng thân thiện với môi trường nhất thế giới, đồng thời cho biết họ đang có kế hoạch duy trì danh hiệu này.

Theo Miller, mức sản lượng thặng dư của Gazprom có ​​khả năng đáp ứng nhu cầu cao điểm lên tới 150 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên. Ông nói thêm, khả năng tăng sản lượng vượt trội để đáp ứng với nhu cầu tăng cao là lợi thế cạnh tranh của Gazprom.

Ngoài ra, Miller cho biết mức tiêu thụ khí đốt của Trung Quốc hiện đang tăng nhanh nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông chỉ ra rằng, trong nửa đầu năm nay, sản lượng tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng 15,5%, lượng khí đốt nhập khẩu tăng 23,8%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto