Trữ lượng dầu đã được chứng minh của Nga đủ trong 39 năm, khí đốt - 80 năm

14:00 | 08/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong một bài báo cho trung tâm phân tích InfoTEK, Tổng giám đốc Ủy ban Nhà nước về Tài nguyên Khoáng sản - Igor Shpurov cho biết trữ lượng dầu và khí đã được chứng minh của Nga sẽ đủ lần lượt trong 39 năm và 80 năm, trong khi trữ lượng than sẽ đủ trong một thời gian dài hơn.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9
Nhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người láiNhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái
Trữ lượng dầu đã được chứng minh của Nga đủ trong 39 năm, khí đốt - 80 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông viết: “Theo dữ liệu đăng ký quốc gia được cập nhật, trữ lượng dầu đã được chứng minh của Nga sẽ đủ trong 39 năm, khí đốt - trong 80 năm, than đá - trong một thời gian dài hơn nữa”.

Điều đó cho thấy, một câu hỏi đặt ra là tỷ lệ trữ lượng loại năng lượng đã được chứng minh nào sẽ mang lại lợi nhuận và chúng có thể được phát triển nhanh như thế nào.

"Đối với dầu, người ta đã có đánh giá như vậy. Theo kết quả kiểm kê 65% trữ lượng của dầu về mặt công nghệ có lợi cho sản xuất, chúng có thể được đưa vào sản xuất khá nhanh", Shpurov giải thích.

Trong khi đó, phần còn lại của trữ lượng dầu đòi hỏi áp dụng công nghệ mới để sản xuất, áp dụng thuế đặc biệt, phát triển mỏ sơ bộ, ông nói. Quan chức này lưu ý, trữ lượng dầu có lãi của Nga sẽ đủ trong một thời gian ngắn hơn 40 năm.

Ông cho biết thêm, chưa có cuộc kiểm kê nào được tiến hành đối với than và khí đốt, đó là lý do tại sao tỷ lệ trữ lượng sinh lời của chúng vẫn chưa rõ ràng cho đến nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto