Trọng tình nghĩa: Văn hóa kinh doanh đậm chất VinFast

15:33 | 15/12/2020

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - VinFast vừa công bố dành tặng hơn 30 ngàn voucher trọn gói tại hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl cho các chủ xe, trong đó hầu hết là khách hàng đã mua và sử dụng ô tô thương hiệu Việt. Đây không phải là lần đầu VinFast thể hiện sự quan tâm và tình cảm đặc biệt đến khách hàng cũ – những người mà hãng xe Việt thường xuyên nhắc tới với hai từ “biết ơn”.

600 tỉ đồng tri ân khách hàng đã đưa ô tô VinFast lên vị trí số 1 các phân khúc

Chưa đầy 18 tháng kể từ khi bàn giao xe thương mại, ba mẫu ô ôt đầu tiên của VinFast đã vươn lên dẫn đầu các phân khúc. Trong đó, VinFast Fadil thiết lập vững chắc vị trí bán chạy nhất phân khúc A, còn Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều không có đối thủ ở phân khúc sedan và SUV hạng E.

Trong thông tin mới được công bố, hãng xe Việt khẳng định: “VinFast dẫn dầu nhờ luôn coi khách hàng là số 1”. Và để thể hiện lòng biết ơn đến những người đã góp phần tạo nên kì tích VinFast trên thị trường ô tô Việt, hãng quyết định tặng toàn bộ hơn 30 ngàn khách hàng của mình kì nghỉ trọn gói tại hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl trên toàn quốc. Tổng trị giá đợt tặng quà này lên tới hơn 600 tỉ đồng.

Trọng tình nghĩa: Văn hóa kinh doanh đậm chất VinFast
Trọng tình nghĩa: Văn hóa kinh doanh đậm chất VinFast

Cụ thể, khách hàng mua xe Fadil được tặng voucher nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl trị giá 13 triệu đồng. Voucher dành cho chủ sở hữu Lux A2.0 và Lux SA2.0 có giá trị 26 triệu đồng. Riêng các chủ sở hữu dòng xe VinFast President được nhận món quá trị giá đến 330 triệu đồng. Combo quà tặng bao gồm đầy đủ dịch vụ ăn, nghỉ, vui chơi giải trí không giới hạn trong hệ thống Vinpearl.

Ngay khi thông tin chính thức được đưa ra, rất nhiều người đã bày tỏ sự nể phục với cách ứng xử của hãng xe Việt. Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Hải Hà nhận định, thị trường có hàng trăm thương hiệu xe hơi, nhưng chỉ khách hàng cũ của VinFast mới được tận hưởng cảm giác giao dịch đã hoàn tất từ lâu mà quyền lợi dường như bất tận.

“Việc ứng xử có trước có sau của VinFast với những ‘người bạn cũ’ là cách làm của một doanh nghiệp lấy khách hàng là trung tâm, và coi đây là những người đồng hành tin cậy chứ không phải là đối tác giao dịch. Tư tưởng nhân văn này khi trở thành giá trị lõi sẽ giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững”, vị chuyên gia nêu quan điểm.

Chương trình cảm ơn khách hàng tiên phong

Trước đó, cũng với quà tặng là gói nghỉ dưỡng tại Vinpearl, VinFast từng gây choáng thị trường vào tháng 10/2019 khi công bố chương trình cảm ơn những khách hàng đầu tiên đã tin tưởng, ủng hộ thương hiệu ô tô của Việt Nam, nhân kỉ niệm 1 năm ngày ra mắt sản phẩm tại Paris Motors Show.

Trong chương trình tri ân này, VinFast tặng gói nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc trị giá tới 50 triệu đồng cho tất cả khách hàng đã mua xe hoặc chốt phiên bản, ký hợp đồng mua bán. Tại thời điểm đó, số lượng xe bán ra của VinFast chưa được công bố, nhưng theo nhiều nguồn tin, với giá trị quà tặng “khủng” như vậy, hãng xe Việt cũng phải chi ra cả trăm tỉ đồng.

Trọng tình nghĩa: Văn hóa kinh doanh đậm chất VinFast

Cùng thời điểm, VinFast ra thông báo, mọi chủ sở hữu ô tô và xe máy điện VinFast được hưởng đặc quyền gửi xe miễn phí tại các TTTM Vincom (6 tiếng đầu), cư dân Vinhomes được miễn phí gửi xe hàng tháng tới cuối năm 2022. Đây đều là những đặc quyền khiến các chủ sở hữu xe VinFast “nở mày nở mặt” khi so với các hãng xe khác.

Tặng lại tiền mặt cho khách hàng đã mua bảo hiểm khác

Cũng trong năm 2019, VinFast tổ chức chương trình ưu đãi “Trải nghiệm đỉnh cao cùng VinFast Fadil”, dành tặng tất cả các khách hàng mua xe Fadil xuất hóa đơn trước ngày 31/8/2019. Với gói ưu đãi trị giá 15 triệu đồng, khách hàng được nhận một năm bảo hiểm thân vỏ trị giá 7 triệu đồng và gói bảo dưỡng miễn phí lên đến 8 triệu đồng. Điều đặc biệt, đối với khách hàng đã chủ động mua bảo hiểm thân vỏ, hãng quy đổi và tặng lại 7 triệu đồng tiền mặt.

Theo nhận định của giới kinh doanh, việc “chơi đẹp” của VinFast đã thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng. Nhiều khách hàng tìm đến hãng xe vì ấn tượng với tinh thần trân trọng, khẳng định phương châm “khách hàng là số 1” của hãng xe Việt.

Code ưu đãi mua xe lên tới 120 triệu đồng cho toàn bộ khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm một năm xuất xưởng những chiếc xe Lux đầu tiên, VinFast đã triển khai chương trình “Vạn quà tri ân- Tin yêu lan tỏa” để tri ân đặc biệt đến những khách hàng đã mua xe ô tô VinFast trước ngày 28/07/2020.

Trọng tình nghĩa: Văn hóa kinh doanh đậm chất VinFast

Theo chính sách độc đáo này, tất cả khách hàng đã mua xe của hãng đều được nhận quà có trị giá “khủng”. Cụ thể, chủ sở hữu dòng Fadil và Lux được tặng tương ứng 1 hoặc 2 mã tri ân mua xe, trị giá ưu đãi từ 80 lên đến 120 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng được thoải mái sử dụng quà tri ân cho bản thân hoặc tự do cho tặng, chuyển nhượng cho người có nhu cầu.

Xuất phát từ tư tưởng nhân văn “khách hàng chính là người thân”, các chương trình ưu đãi của VinFast trong suốt gần hai năm đều hướng đến sự trân trọng những người bạn cũ, cũng chính là người đồng hành cùng lan tỏa niềm tin về hãng xe Việt. Cách ứng xử đầy tình nghĩa của VinFast không chỉ tạo ra cuộc cách mạng cho quyền lợi khách hàng trên thị trường, mà còn xây dựng những giá trị riêng biệt và văn hóa đặc trưng cho thương hiệu Việt.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps