Trốn lệnh truy nã vẫn tranh thủ... buôn người

15:01 | 15/03/2013

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bị công an tỉnh Quảng Ninh truy nã về tội mua bán người, Thuỷ đã bỏ trốn sang Trung Quốc và quay về Việt Nam tiếp tục phạm tội...

Ngày 15/3, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Thu Thuỷ (33 tuổi, ở quận 10, TP. Hồ Chí Minh) 15 năm tù về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cơ quan điều tra, năm 1997, Phan Thị Thu Thuỷ (tức Linh), sang Triều Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc sinh sống. Tại đây, Thuỷ có quen với một người phụ nữ Việt Nam tên là Yến (quê ở tỉnh Phú Thọ), cũng đang sinh sống tại Trung Quốc. Biết Yến có nhu cầu mua lao động để bán cho các cơ sở sản xuất hoặc nhà hàng, Thuỷ đã đề nghị với người này cho mình đảm nhận công việc cung cấp nguồn “hàng”. Theo đó, Thuỷ sẽ về Việt Nam tìm và đưa người sang cung cấp cho Yến.

 

Mặc dù bị truy nã nhưng Thuỷ vẫn tiếp tục hành nghề mua bán người.

 

Theo thoả thuận, nếu đưa người sang Trung Quốc thành công, Yến sẽ trả cho Thuỷ thù lao và toàn bộ tiền chi phí.

Ngày 8/4/2012, Yến đưa cho Thuỷ 15 triệu đồng để về Việt Nam tìm người. Khi về nước, Thuỷ đến Công ty tuyển dụng lao động Hương Sông Quê (ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ vận tải Uy Tín (ở huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) tuyển người. Bằng thủ đoạn thuê môi giới tìm lao động, cộng thêm việc được hai công ty này tạo điều kiện, Thuỷ đã tiếp xúc với người lao động và hứa sẽ tạo cho họ công việc đóng gói đồ chơi để gửi đi các tỉnh với mức lương 2,8 triệu đồng/tháng.

Bằng thủ đoạn này, Thuỷ đã tuyển dụng được 9 người (người nhiều tuổi nhất sinh năm 1976, người ít tuổi nhất sinh năm 1996), tất cả số lao động này đều ở miền Nam và Tây Nguyên. Trong đó, đáng chú ý có chị Hà Thị Hoài, khi vụ án xảy ra mới 15 tuổi 6 tháng.

Khi đã có “hàng” trong tay, Thuỷ điện thoại cho Yến yêu cầu chuyển cho Thuỷ tiếp 15 triệu đồng để chi phí đưa người sang Trung Quốc, rồi tập trung mọi người để bắt xe khách ra Hà Nội. Đến 13h ngày 18/4/2012, khi ô tô đến bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, chuẩn bị sáng đi Yên Bái, sang Trung Quốc giao cho Yến thì Thuỷ bị Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thuỷ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn làm rõ: Năm 2004, cũng bằng hình thức lừa gạt người lao động cần việc làm, Thuỷ cũng đã cùng đối tượng Đặng Tiến Long (ở TP. Hồ Chí Minh) đang trên đường đưa ba phụ nữ đi sang Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) thì bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ. Khi được tại ngoại, Thuỷ đã bỏ trốn sang Trung Quốc và sau đó Công an Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Phan Thị Thu Thuỷ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc