Trộm tài sản lấy tiền tổ chức đám cưới

18:00 | 16/06/2011

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tiền thuê nhà và làm đám cưới, Trang vờ xin làm giúp việc ở nhà một người nước ngoài. Sau 1 tháng, Trang rủ người yêu vào nhà chủ, khoắng tài sản rồi lên taxi phóng thẳng về quê.

Tang vật Trang trộm cắp được.

Sau 12 giờ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt được đôi tình nhân Cầm Thị Quỳnh Trang (17 tuổi, ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) và Trần Ngọc Tuyên (21 tuổi, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) khi đang ở TP. Việt Trì (Phú Thọ) chuẩn bị mang bán tài sản vừa trộm cắp được.

Ngày 13/6, Công an quận Tây Hồ đã tiếp nhận một vị khách người nước ngoài tên là Venus Star (quốc tịch Indonesia). Bà cho biết: Gia đình bà đang ở P602-G2, khu biệt thự Ciputra thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ đã bị kẻ gian lấy trộm 4 máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim và một số tài sản khác trị giá gần 100 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin và lấy lời khai của bị hại. Qua các thông tin thu thập từ những người liên quan, cơ quan điều tra nhận định kẻ gian phải là người quen của gia đình vì hầu như đồ đạc không bị xáo trộn, chỉ mất những thứ có giá trị để ngay ở ngoài, bên cạnh đó cửa ra vào không bị bẻ khoá.

Bên cạnh đó, sau khi vụ trộm cắp bị chủ nhà phát giác, cùng lúc này người giúp việc của gia đình bà Venus Star là Trang cũng không có mặt, liên hệ điện thoại di động thì tắt máy. Qua các thông tin, chứng cứ liên quan, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ đã xác định được hung thủ gây ra vụ trộm tài sản trên chính là Trang.

Qua xác minh, Trang hiện đang yêu một người tên là Tuyên nhà ở Phú Thọ. Ngay lập tức tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Hữu Thọ – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ ngay trong đêm đã lên TP.Việt Trì (Phú Thọ). Sau khi phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ, các trinh sát phát hiện Trang và Tuyên khi đang ở cổng Đền Hùng cùng với vali đựng tài sản trộm cắp đang chuẩn bị mang đi bán thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Trang và Tuyên đã khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình: Sau khi xuống Hà Nội, Trang có quen và yêu Tuyên làm nghề giúp việc cho quán vịt tại 36 đường Xuân La. Thời gian này, Trang học qua lớp tiếng Anh ở đường Hoàng Quốc Việt với ý định xin việc làm. Nhưng khi phát hiện mình có thai (Trang đang mang thai 5 tháng) Trang bàn với người yêu tính kế làm thế nào để có tiền tổ chức cưới, tiền thuê nhà hai vợ chồng ở.

Trang nảy ý định làm người giúp việc và phải tìm được nhà nào giàu và nhiều tài sản để trộm cắp. Trong quá trình tìm kiếm việc, qua người giới thiệu Trang đi làm người giúp việc cho gia đình bà Venus Star với giá 2 triệu/tháng. Để gia đình nhà chủ tin tưởng và giao chìa khóa, Trang tỏ vẻ hiền lành, thật thà và trong suốt 1 tháng làm việc Trang không hề đụng chạm đến tài sản dù bà Venus Star đã đôi lần “hớ hênh” để thử lòng Trang. Tuy nhiên, đúng ngày lấy tiền lương, thấy bà Venus Star đi sớm, Trang gọi điện thoại cho Tuyên đi taxi đến. Sau đó, Trang mở cửa cho Tuyên vào nhà, cả hai đã khoắng tất cả các tài sản của nhà chủ lên taxi ra cầu Thăng Long bắt xe đi Phú Thọ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc