Triều Tiên thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mới

12:36 | 20/09/2016

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên KCNA đã đưa ra tuyên bố về việc quốc gia này đã thử thành công một động cơ tên lửa lực đẩy 80 tấn mới. 

Theo đó, Triều Tiên đã thành công trong thử nghiệm một động cơ lực đẩy 80 tấn của tên lửa mang vệ tinh địa tĩnh. KCNA cho biết, lực đẩy và một số chỉ số kỹ thuật khác của động cơ này đã chính xác theo đúng các giá trị ước tính và hoạt động ổn định trong thời gian 200 giây. Đánh giá về thử nghiệm này của Triều Tiên, nhiều chuyên gia quân sự khẳng định, nếu thực sự thành công, đây sẽ là một bước tiến cực kỳ lớn, “một tên lửa rất mạnh, vượt xa bất kỳ điều gì Triều Tiên đã cho cả thế giới thấy trước đây”.

tin nhap 20160920122225
Hình ảnh thử nghiệm động cơ mới được Triều Tiên công bố

KCNA cũng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chứng kiến thử nghiệm này tại Trung tâm Vũ trụ Sohae ở phía Tây Triều Tiên và tỏ ra hài lòng với các kết quả thử nghiệm.

tin nhap 20160920122225
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã yêu cầu các nhà khoa học, các kỹ sư phải hoàn thiện công tác chuẩn bị để có thể sớm tiến hành phóng vệ tinh trên cơ sở thành công của thử nghiệm lần này.

Có thể nói, các thử nghiệm mới nhất động cơ tên lửa đẩy là một dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang nỗ lực thực hiện những bước cuối cùng để có thể chế tạo thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tầm xa có thể nhằm tới chính xác những mục tiêu như nước Mỹ. Trong đó, động cơ lực đẩy 80 tấn mà Triều Tiên mới thử nghiệm có thể sẽ được sử dụng như là giai đoạn đầu tiên của tên lửa tầm xa KN-08 hoặc phiên bản gần đây KN-14.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc