Triều Tiên phóng hai vật thể chưa xác định

07:37 | 21/03/2020

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên phóng hai vật thể chưa xác định vào sáng nay ở khu vực bờ biển phía tây, có thể là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Quân đội Hàn Quốc cho biết các vật thể có thể là tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ tỉnh Bắc Pyongan ở phía tây và rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên. Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một tên lửa và nó rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng xảy ra sau khi Triều Tiên tổ chức tập trận bắn pháo ngày 20/3 với sự tham gia của Kim Jong-un cùng các tướng lĩnh cao cấp. Trong vòng chưa đầy một tháng, Triều Tiên đã 4 lần tổ chức tập trận bắn pháo và phóng pháo phản lực siêu lớn.

Triều Tiên phóng hai vật thể chưa xác định
Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn hồi tháng 7/2019. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên nhiều lần thử nghiệm vũ khí mới trong năm 2019 và gọi đây là pháo phản lực, song một số chuyên gia gọi chúng là tên lửa đạn đạo. Chỉ huy Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ cảnh báo Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo hiện đại hơn mẫu Hwasong-15 phóng năm 2017.

KCNA đưa tin Triều Tiên sẽ tổ chức một phiên họp Hội đồng Nhân dân Tối cao tại Bình Nhưỡng ngày 10/4 với gần 700 người tham gia. Giới chuyên gia nhận định sự kiện là màn thể hiện khả năng chặn Covid-19 của Triều Tiên khi quốc gia Đông Bắc Á chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nCoV nào, dù các nước láng giềng là Trung Quốc và Hàn Quốc xác nhận nhiều ca nhiễm.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc