Triều Tiên phóng hai tên lửa sau đề xuất đàm phán với Mỹ

08:14 | 10/09/2019

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay không xác định về phía biển Nhật Bản chỉ vài giờ sau khi nước này đề xuất nối lại đàm phán hạt nhân với Mỹ.
trieu tien phong hai ten lua sau de xuat dam phan voi my
Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên hồi tháng 7 (Ảnh minh họa: KCNA)

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) hôm nay 10/9 cho biết hai vật thể bay không xác định được Triều Tiên phóng về hướng đông từ một khu vực trong đất liền tại tỉnh Nam Pyongan. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc không tiết lộ thông tin chi tiết về loại vật thể bay, tầm bay và độ cao tối đa.

“Quân đội của chúng tôi vẫn đang theo dõi tình hình để đề phòng có thêm các vụ phóng và luôn trong tư thế sẵn sàng”, JCS cho biết.

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui tuyên bố nước này sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng 9. Bà Choe cũng yêu cầu Washington đưa ra một đề xuất mới có thể chấp nhận được.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), việc Triều Tiên phóng tên lửa vào sáng nay có thể nhằm tăng cường vị thế của Bình Nhưỡng trước khi bước vào bàn đàm phán với Mỹ.

Vụ phóng hôm nay là động thái mới nhất trong một loạt vụ phóng tên lửa do Triều Tiên thực hiện trong những tuần gần đây nhằm phản đối cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng ngày 24/8 đã phóng thử một hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng trước đã gửi một bức thư tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định sẽ dừng các hành động quân sự khi tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc. Seoul và Washington sau đó đã kết thúc tập trận, song Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục tiến hành các vụ phóng.

Theo Dân trí

trieu tien phong hai ten lua sau de xuat dam phan voi myMỹ mong sớm nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên
trieu tien phong hai ten lua sau de xuat dam phan voi myÔng Kim Jong-un tức giận khiển trách cấp dưới lơ là trước bão lớn
trieu tien phong hai ten lua sau de xuat dam phan voi myCSIS phát hiện căn cứ tên lửa bí mật của Triều Tiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc