Triều Tiên muốn tăng cường răn đe hạt nhân

16:34 | 24/05/2020

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương để thảo luận các chính sách mới nhằm củng cố năng lực hạt nhân.

"Trọng tâm tại cuộc họp là những chính sách mới nhằm tăng cường hơn nữa khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân của đất nước", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin, song không nói rõ cuộc họp diễn ra ngày nào.

KCNA không nêu cụ thể những yêu cầu của răn đe hạt nhân, nhưng nói rằng "các biện pháp quan trọng" đã được đưa ra tại cuộc họp "để tăng đáng kể năng lực tiến công cho lực lượng pháo binh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên".

Các cuộc thảo luận của Quân ủy Trung ương cũng tập trung "đặt lực lượng vũ trang chiến lược vào hoạt động cảnh báo cao" phù hợp với "xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang của đất nước".

trieu tien muon tang cuong ran de hat nhan
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp của Quân ủy Trung ương trong bức ảnh được KCNA công bố hôm nay. Ảnh: KCNA.

Nếu cuộc họp diễn ra trong vài ngày qua, đây sẽ là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Kim Jong-un trong gần ba tuần, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc. Kim Jong-un tháng trước gây chú ý vì những đồn đoán sức khỏe sau khi vắng mặt tại các sự kiện lớn của đất nước. Tin đồn chỉ chấm dứt khi lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện tại lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở phía bắc Bình Nhưỡng hai tuần sau đó.

Tin tức về các cuộc thảo luận hạt nhân của Triều Tiên xuất hiện sau khi tờ Washington Post hôm 22/5 đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về việc tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên của Mỹ kể từ năm 1992 như một lời cảnh báo đối với Nga và Trung Quốc.

Daryl Kimball, giám đốc điều hành Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí có trụ sở tại Mỹ, nói với tờ báo rằng quyết định này có thể "phá vỡ" các cuộc đàm phán với Kim Jong-un bởi lãnh đạo Triều Tiên sẽ "không còn cảm thấy buộc phải tôn trọng cam kết dừng thử hạt nhân".

Theo Vnexpress.net

trieu tien muon tang cuong ran de hat nhanÔng Kim Jong-Un xuất hiện tại lễ khánh thành tổ hợp sản xuất phân đạm
trieu tien muon tang cuong ran de hat nhanTin tức thế giới 31/3: Mỹ điều trị những ca Covid-19 nặng bằng huyết tương của người bệnh đã được chữa khỏi
trieu tien muon tang cuong ran de hat nhanMỹ điều máy bay EP-3E tới do thám Triều Tiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc