Triều Tiên lại vừa phóng liên tiếp 3 tên lửa đạn đạo

12:14 | 05/09/2016

1,453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, hôm nay, thứ Hai, ngày 5/9, Triều Tiên đã phóng liên tiếp 3 tên lửa đạn đạo về phía bờ biển phía Đông nước này.   

Thông tin trên được trích dẫn từ tuyên bố của Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc. Theo đó, 3 tên lửa đạn đạo được phía Triều Tiên bắn ra từ một căn cứ ở phía Tây Nam thủ đô Bình Nhưỡng vào khoảng 12h14' trưa thứ Hai, theo giờ địa phương. Địa điểm Triều Tiên phóng tên lửa có thể là Hwangju, phía Bắc tỉnh Hwanghae.

trieu tien lai vua phong lien tiep 3 ten lua dan dao
Ảnh minh họa

Tính từ đầu năm 2016 tới nay, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa tới hơn 10 lần. Trong đó, lần gần đây nhất là vào hồi cuối tháng 8, quân đội Bình Nhưỡng đã bắn một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngoài khơi bờ biển phía Đông Triều Tiên, chỉ một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự hàng năm có tên " Ulchi Freedom Guardian".

Lần phóng tên lửa này của Triều Tiên được thực hiện chỉ vài giờ sau cuộc gặp gỡ của các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc - đồng minh ngoại giao của Triều Tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Hương Thu

Theo Yonhap