Triều Tiên gỡ tên lửa khỏi bệ phóng

07:00 | 08/05/2013

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các nguồn tin của Nhật Bản và Mỹ hôm qua cho biết Triều Tiên đã tháo dỡ hai bệ phóng tên lửa di động khỏi vị trí bên bờ biển của nước này. Việc này cho thấy tình trạng căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang giảm dần.

 

Tên lửa Musudan của Triều Tiên

Vì lo sợ Bình Nhưỡng sẽ thực hiện lời đe dọa phóng tên lửa, Nhật Bản và Hàn Quốc từ nhiều ngày đã tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa của mình. Cùng lúc đó, Mỹ đã  đưa hai khu trục hạm trang bị hệ thống chống tên lửa vào khu vực.

Các viên chức Mỹ nói hai tên lửa Musudan, có tầm bắn lên tới 5630 km, đã được gỡ ra khỏi dàn phóng và di chuyển tới nơi họ gọi là “địa điểm không hoạt động”.

Cũng như mọi lần trước đây, người ta vẫn không biết được nguyên nhân đằng sau việc gỡ bỏ tên lửa của chính quyền Bình Nhưỡng.

Việc gỡ bỏ tên lửa diễn ra trước cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Barack Obama với tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Nhà Trắng. Cuộc hội kiến này được xem như nhằm gửi dấu hiệu cho Triều Tiên thấy Mỹ và Hàn Quốc đoàn kết chặt chẽ với nhau.

Trước đó, Giám đốc đặc trách Đông Á trong Hội đồng An ninh Mỹ, ông Danny Russel phát biểu: “Vẫn còn quá sớm để nhận định liệu việc khiêu khích của Triều Tiên sẽ tăng lên, giảm đi hoặc ngoắt ngoéo thêm”.

Nh.Thạch (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc